Lòng nhân ái lan tỏa.

Tôi có một người bạn học phổ thông là người Lý Hòa, bây giờ anh ta sống và làm ăn tại Thanh Khê. Cũng thuộc hàng anh chị giàu có ở đó. Trong một lần cùng uống cà phê nói chuyện về nhân tình thế thái. Anh ấy bảo : “Người lý Hòa miềng không có bụng chung bằng người Thanh Khê”. Tất nhiên là anh ấy có đưa ra một vài ví dụ.

Tôi cứ dằn vặt mãi với câu nói đó và kỳ thực trong thâm tâm tôi không tin câu nói đó là đúng. Và tôi nói : “ Người Lý hòa miềng không phải như thế đâu, mà vì lý do nào đó làm cho tấm lòng của họ bị nguội lạnh”. 

Vì xa quê hương nên tôi cũng không có những luận cứ vững chắc để bác lại. Nhưng đến bây giờ thì tôi đã có cơ sở để củng cố niềm tin của mình là đúng .

Với chỉ gần 3 tuần sau cơn bão số 10 với một phát động nhiều lúc cứ nghĩ rằng là “vô thưởng vô phạt” Bởi các bạn có biết chúng tôi là ai, liệu chúng tôi sẽ làm được gì với những điều mình nói. Đã có lúc tôi tự ti và tâm sự cùng Admin : Thôi nếu không có nhiều thì mình cũng xoay xở được vài ba triệu cộng thêm tiền quỹ cộng đồng nữa được khoảng 6, 7 triệu gì đó ủng hộ những gia đình mà báo tuổi trẻ viết “ Khổ đến thế là cùng “.

Vẫn biết cộng đồng Lý Hòa đa số là học sinh, sinh viên và những người trẻ đang lăn lộn đâu đó trên đất khách quê người, vất vả gian lao, cô đơn , thiếu thốn để kiếm những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi, nước mắt có khi còn có cả máu hòa trong đó.

Bắt đầu từ những 50 nghìn của những cháu sinh Viên và học sinh trong cộng đồng. 50 k có thể không lớn, nhưng nó là mười gói mì tôm mà các cháu phải nhịn mười bữa ăn sáng, để đống góp ủng hộ người nghèo quê hương sau bão. 50k đó giá trị to lớn biết nhường nào.
Rồi cứ thế tình cảm, tình nhân ái, tấm lòng tương thân tương ái theo đấu chân của người Lý Hòa chúng ta lan tỏa đến khắp mọi miền trên trái đất này. Không chỉ là những người Lý Hòa mà còn lan tỏa đến những người bạn của chúng ta khắp mọi nơi.
Đến hôm nay cuộc vận động ủng hộ người nghèo Lý Hòa với nhiều lý do chúng tôi tạm dừng lại, với con số trên 86 triệu đồng huy động được nếu không thì chắc con số còn lên nữa . Chúng tôi những người thiện nguyện sẽ thay mặt các bạn chuyển hết đến tận tay người nghèo gặp hoạn nạn sau bão. Thay mặt những người nghèo khó của quê hương Lý Hòa, xin cảm ơn đến tất cả các nhà hảo tâm đã chung tay cùng chúng tôi “lá lành đùm lá rách “ đóng góp những đồng tiền máu mủ của mình để giúp đỡ những người nghèo khó, cho họ có một chút niềm vui về cuộc sống, cho họ có niềm tự hào họ được may mắn sinh ra trên mảnh đất Lý Hòa yêu dấu của chúng ta.
Và điều cốt lõi, cũng cố cho tôi một niềm tin vững chắc về tấm lòng tương thân tương ái của người Lý Hòa chúng ta.

Nguyễn Ngọc Quý

 Liên hệ với Admin QRCode

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Điều kỳ diệu

Con số 86 triệu thực sự là bất ngờ - đó cũng là một điều kỳ diệu của cuộc sống. Cùng tâm trạng với anh Quy Nguyen tôi cũng có một người bạn trong một lần lai rai anh ta nói người lý Hoà không có tính cộng đồng ít giúp đỡ nhau trong sự nghiệp và cuộc sống, nhưng nếu một lần bạn theo dõi cộng đồng Facebook trong thời gian qua sẽ thấy sự tương thân tương ái của người lý Hoà. Để có được kết quả đó mọi người đã tin vào sự thành tâm của những thành viên chủ chốt trên Facebook và điều thuyết phục mọi người ủng hộ lời kêu gọi đó là sự rõ ràng, kịp thời...- niềm tin.
Trong hành trình đi thăm các đại lý trong trận bảo 10 và 11 khi nói chuyện với khách hàng tôi đều kể về sự hảo tâm của Cộng đồng Facebook lý Hoà và mọi người rất ngưỡng mộ, thán phục về sự đoàn kết của chúng ta. Qua đợt quên góp này tôi cũng kết nối lại với một người bạn le bao đang định cư ở Mỹ mà lâu rồi không liên hệ, facebook đã giúp mọi người kết nối lại để chia sẽ và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Chúc mọi người có giấc ngủ bình an. ( Chung Nguyen)

Nặc danh nói...

Thật sự khi bác nói ra cháu mới dám nói. Khi bắt đầu làm.và nghe sự truyền đạt kế hoạch của bác cháu cứ nghĩ sẽ có một ít cá nhân nào đó đống góp cho đồng bào thôi nhưng cháu đã nhầm. Một cái nhầm to lớn về con người Lý Hòa. Có thể bạn bác nói đúng về một góc độ nào đó chúng ta thua người Thanh Khê thế nhưng thông qua việc nay thì mới hiểu đc rằng trái tim và lòng nhân đạo của Lý Hòa ta luôn luôn tồn tại và nhiều khi bị nguội lạnh thì chỉ cần một chút lữa nhỏ thôi cũng có thể thổi bùng nó lên được rồi. Con số 86 sẽ nói lên điều đó sau gần 3 tuần vận động. Có lẽ nhưng từ hoa mỹ hay đẹp đẽ để nói về Lý Hòa là không cần thiệt nữa. "Hữu xạ tự nhiên hương" cảm ơn bác và mọi người nhiều nhiều nhiều nhiều lắm. Phần thưởng lớn nhất của những người đi làm từ thiện chính là bàn tay run run khắc khổ là nước mắt rưng rưng cảm động là nụ cười tươi rói của bà con ta khi nhận tiền cứu trợ. Lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người.( Nam My)