Vang mãi một bài ca

lyhoa
Lý Hòa
" Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, toàn dân ta bước vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man đang dày xéo mảnh đất tiền phương , lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương. Đất nước muôn vàn chiến công đang sục sôi khí thế hào hùng những Chi Lăng, Bạch Đằng lịch sử đang dậy tiến mỗi bước đều vang xa.
Việt Nam hai tiếng ngàn yêu thương , lịch sử đã trao cho người mảnh đất thiêng liêng. Mang trên mình còn lắm vết thương người còn ra chiến trường vì một lẽ sống cao đẹp dành cho mọi người độc lập tự do " ...
Những lời hùng hồn của bài hát một thời từ năm 1979 - 1988 lại thức dậy trong lòng mỗi người con đất Việt mỗi người lính cầm súng nơi tiền tiêu , biên giới ,hải đảo. Ngày đêm bám trụ giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc đang bị người hàng xóm thân yêu dày xéo. Bài hát như liều thuốc kích thích bởi từng câu từng chữ hùng hồn, mạnh mẽ thúc giục chí căm thù quân xâm lược, quá bạo tàn ,ngang ngược, phô trương và thâm hiểm . Chỉ trong thời gian ngắn nhưng máu của đồng bào, chiến sỹ đã đổ lên mảnh đất sáu tỉnh biên giới phía Bắc, biên giới tây Nam và quần đảo Trường sa, càng làm tăng thêm sự khát khao cống hiến, thôi thúc ý chí , tiếp thêm sức mạnh cho bài hát một thời vang dội . Kẻ thù liều lĩnh ,dã man bao nhiêu ,thì lòng căm thù càng sôi sục bấy nhiêu với dân tộc với người lính nơi tiền tiêu của Tổ Quốc. Anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh ngã xuống trước mũi lê của kẻ thù khi tuổi đời mới mười chín đôi mươi là một minh chứng ,là thước đo cho tinh thần quả cảm .không chịu khuất phục của truyền thống dân tộc, quyết giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng lúc bấy giờ mà người hàng xóm người anh em láng giềng đã gây nên. Chỉ vì bành trướng khoe khoang nước lớn, người đông, muốn bá chủ khu vực ,nham hiểm và độc ác.
Chẳng thế sau khi quan hệ lại , lãnh đạo hai nước đã kí kết luật biên giới, luật biển và quan hệ ngoại giao vào tháng 11 năm 2000. Mười Sáu chữ vàng " Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai ". Là tấm bình phong che đậy đầy cạm bẫy nham hiểm. Vũ lực chưa đạt được, đánh vào tâm lý, kinh tế, hủy hoại đồng loại bằng những loại vũ khí mắt thường khó có thể phát hiện, hòng cho đối phương kiệt quệ theo thời gian, để tìm kiếm cơ hội chiếm đoạt.
Tự hào là con Rồng cháu Tiên lịch sử đã minh chứng cho sức mạnh Việt Nam qua các thời kì dựng nước và giữ nước, chắc rằng bài hát trên sẽ lại vang lên đè bẹp người anh em gian trá và xảo quyệt !

Nhật Nguyễn
Xem thêm video trình chiếu ảnh làng Lý Hòa ngày 11/5/2014. Link video: http://youtu.be/5YwrspgttZQ

Không có nhận xét nào: