Lòng tốt bị lợi dụng

Khoảng 6 giờ, ngày 29.11.2014, trời mới bắt đầu sáng có một cặp thanh niên 1 nam và 1 nữ chở nhau đến góc khuất đoạn đường làng, vì vội công việc nên chẳng để tâm làm gì vì cứ ngỡ như thường lệ dân ở các nơi đến sớm để tranh thủ vào buôn bán sớm ở chợ Lý Hòa.

Trưa nay về mở Facebook lên thì có một loạt ảnh của thành viên đưa lên về cặp đôi lúc sáng tôi vừa gặp gây bức xúc trong cộng đồng facebook.
Họ là ai ? chắc chẳng ai biết vì họ thường ở các nơi khác đến làng Lý Hòa rất đa dạng, ăn xin có, giả dạng tu hành có, giả dạng nhà hảo tâm của các cơ sở khuyết tật có.... Phần ít họ đi vào làng để ăn xin hoặc gạ gẩm mua bán, còn phần đa là họ tổ chức trực tiếp tại chợ Lý Hòa.

Sáng nay cũng vậy một đôi nam nữ còn rất trẻ từ vùng quê khác đến làng Lý Hòa, hai người đi xe máy đến góc khuất nơi góc trường rồi tự buộc chân thay quần áo người thanh niên ngồi trên 1 tấm ván đẩy thò một cái chân cụt giả ra rồi cứ thế la lết khắp chợ xin tiền , vì lòng thương cảm trước hoàn cảnh ấy, nên nhiều người dân nơi đây đã móc ví ra cho tiền.
Sau khi gần tan chợ nam thanh niên giả què cụt ấy lại trở về lúc xuất phát và được người nữ thanh niên đưa xe đến đón, và chính lúc ấy khi có những tấm hình được thành viên chụp lại được tung lên mạng xã hội lúc ấy nhiều người mới biết mình bị lừa.

Làng Lý Hòa từ xưa đến nay có tiếng về tình thương người, dẫu ai có đi đâu lỡ chân trái bước bị hoạn nạn khó khăn đều được mọi người giúp đỡ rất nhiệt tình, cho ăn cho mặc, cho tiền về quê, đó là một đức tính tuyệt vời từ xưa đến nay của dân Lý Hòa quê tôi.  Nhưng những hình ảnh bấy lâu nay và sáng nay được các thành viên ghi hình lại gây nhức nhối trong lòng mọi người.

Ảnh : Xuân Yên


Các bình luận hàng đầu trên facebook 

15 nhận xét:

Yến Nhi Hoàng nói...

Chuyện nầy nghe nhiều rồi.hôm nây mới biết ...hihh nghề đay ngon nì,,chộ được ọ

Dấu Mưa nói...

ra mà quang xuống bến câu cá hồng thôi bác ah

Duy Ly Nguyen nói...

Bác Hồ Văn Thuân . Dung do. Loai nguoi nay phai phai su dung .. công phu ..bạo lực cho nó trừa cai thoi sieng an nhác mần di lua gat long tot thien ha di bác ..e ung hô 1 đấm 1 đá ....heee

Phạm Tuyết Mai nói...

Nhưng bọn họ mần chi mà ảnh hưởng quê miềng

Duy Ly Nguyen nói...

Chi Phạm Tuyết Mai ak..ho ko man chi .. nhung hinh ảnh va hanh dong lua gat long nguoi nhu vay ko tot...hay loai bo ..

Lê Nguyễn Bảo Hân nói...

Trời ơi, đủ trò lừa luôn!

Khanhvan Ho nói...

Tại sao mà chú thấy ko bắt lại đưa gia pháp luật

Sơn Nhà Quê nói...

chính quyền cần vào cuộc, ktra xác minh. nếu người ta giả dạng nên bắt phạt cho chừa cái tội lừa đảo ....

Phan Thi Nhung Hien nói...

Mọi Người nên cẩn thận ,chắc chắn còn nhiều lần nửa.... lòng tốt của mình ko đễ Người ko đáng cho lợi dụng... và hãy giữ lại đễ giúp Người bên cạnh nhà mình còn kho khanh..

Lê Thanh Chương nói...

Bắt mà sử bắn hs đi cho rồi

Cười Tủm Tỉm nói...

Nó mất dạy lắm... Ở đồng hới.. Cho nó tiền... Chụp ảnh nó doạ chém đó.... Bà chị kể lại tức đi tìm mà ko ra... H nó ra lý hoà

Phamhong Hanh nói...

su that ko the tinh ' ko nap cho kin ma dung ngoai duong de phat hien vay chu

Pewj Nguyen nói...

Nhin wen wa hinh nhu cho may lan roi.khon nan that

Unknown nói...

Thich

Unknown nói...

Thích