Thư kêu gọi đóng góp xây dựng nhà thờ họ Hoàng Kim


Kính gửi : Con cháu nội, ngoại họ Hoàng Kim
Họ tộc Hoàng Kim định cư ở thội Nội Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Là một trong 12 họ tộc khai lập ra làng Lý Hòa xưa, nay là xã Hải Trạch đã tồn tại và phát triển qua 20 thế hệ, hiện tại có 6 nhánh và 15 chi.
Mỗi một người con, cháu của họ tộc dù sịnh sống ở nơi đâu trong hoàn cảnh và địa vị nào vẫn luôn tâm niệm " Ly hương, bất ly tổ". Quả đúng vậy " Cây có cội, nước có nguồn", con cháu trong dòng tộc dù ở xa ngàn dặm, qua bao thế hệ vẫn luôn tri ân đến công đức trời biển sinh thành, dưỡng dục của tiên tổ.

Trãi qua bao thang trầm biến cố lịch sữ, chiến tranh, thiên tai nhiều thế hệ con cháu lưu lạc tha hương nhưng trong lòng vẫn truyền dạy cho nhau phải luôn nhớ về quê hương cội nguồn của gia tộc. Người ở lại bám đất, giữ làng, giữ gìn mồ mã của họ tộc và duy trì cúng lễ hương khói hàng năm, làm ấm lòng tiên linh tiên tổ, thực hiện đúng đạo lý " Cỏ cây nẻ đất trồi lên, con người có tổ tiên ông bà".

Mộ tổ Hoàng Kim an táng tại vùng đất sinh phần đầu làng Lý Hòa ( Nằm phía sau tụ sở UBND xã Hải Trạch). Mộ phần được giữ gìn nguyên vẹn, song bao nhiêu trăm năm đã có phần hư hỏng. Với đạo hiếu " Uống nước nhớ nguồn", " Ăn quả nhớ người trồng cây", con cháu 6 nhánh đã góp công sức tiền của nâng cấp tu sữa khu mô vào năm 2005. Mặc dù chưa có nhà thờ tiền đường nhưng cũng có câu tục ngữ " Không hơn thì cũng bằng người, để thiên hạ khỏi kẻ cười người chê".

Tuy nhiên con cháu trong dòng tộc vẫn chưa an lòng vì vị trí khu mộ tổ nằm trong quy hoạch khu dân cư, cộng với sự biến đổi khí hậu sẽ dẫn đến ngập lụt hàng năm gây khó khăn cho việc phụng thờ tế lễ, do vậy phải nâng cấp xây dựng nhà thờ tiền đường để khắc phục những biến động trên và rất may mắn có gia đình ông Hoàng Minh định cư ở Hà Nội đã tài trợ cho họ tộc 600 triệu đồng để xây dựng nhà thờ tiền đường. Theo thiết kế nhà thờ tiền đường xây dựng 2 tầng, diện tích mỗi tầng 70 mét vuông, với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. .

Nhà thờ được khởi công xây dựng 7h 15 phút ngày 7 tháng 2 năm 2015 , dự kiến đến ngày 20 tháng 8 năm Ất Mùi khánh thành. Còn phần hoàn thiện mua sắm nội thất đang cần kinh phí. Vì vậy hội đồng gia tộc Hoàng Kim viết thư này tha thiết kêu gọi con cháu nội ngoại của họ tộc Hoàng Kim ở trong và ngoài nước với lòng nhiệt thành với tiên tổ, với sức mạnh đoàn kết cùng chung tay góp sức "góp gió thành bão". Tri ân với tổ tiên đóng góp và phụng cúng một khoản kinh phí tùy theo khả năng của mình để xây dựng hoàn chỉnh nhà thờ đường họ Hoàng Kim khang trang, tôn nghiêm và trọng thị để họ tộc Hoàng Kim sánh vai tự hào cùng các dòng tộc trong xã.
Mọi khoản đóng góp, phụng cúng xây dựng nhà thờ tiền đường họ Hoàng Kim xin gửi về cho ông Hoàng Minh Thạnh - Phó Họ , trưởng ban xây dựng, số tài khoản : 3801200518876 tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh huyện Bố Trạch - Phòng giao dịch Lý Hòa. Điện thoại: 01696.112.465.
Hội đồng gia tộc xin cảm ơn chân thành và ghi nhận tấm lòng công đức của con cháu nội, ngoại họ tộc Hoàng Kim đã đóng góp phụng cúng để xây dựng nhà thờ tiền đường. Danh sách sẽ được ghi bảng vàng lưu truyền lâu dài trong nhà thờ họ tộc.

Cầu chúc anh linh tiên tổ được siêu sinh tịnh độ, linh thiêng phù hộ độ trì cho con cháu nội, ngoại của dòng tộc họ Hoàng Kim được bình an khang thái hưởng lộc dồi dào.
                                                               TRƯỞNG TỘC
                                                             Hoàng Kim Trung 

                                                         Điện thoại: 0164.700.4468

BAN XÂY DỰNG
1, Hoàng Minh Thạnh - Trưởng ban
2, Hoàng Trọng Thắng - Phó ban
3, Hoàng Văn Thụ - Vật tư
4, Hoàng Vinh - Kế Toán
5, Hoàng Huề - Giám sát
6, Hoàng Phúc - Vật tư
7, Trần Thị Liên - Thủ quỹ
8, Trần Quang Ngọc - Kiến trúc sư.


Không có nhận xét nào: