Cộng đồng Lý Hòa chia sẻ hoạn nạn

     

Theo bài viết của Việt Nguyên chia sẻ trên mạng : (Sơn Trạch - Người đàn bà “lê lết” xin từng bữa cơm nuôi chồng và con ở bệnh viện ) có đoạn viết " Chứng kiến cảnh người đàn bà khắc khổ chạy đôn chạy đáo khắp bệnh viện xin từng bữa cơm để sống và nuôi chồng bị thủng dạ dày, người con bị chấn thương sọ não đang nằm hôn mê khiến nhiều người trong bệnh viện không khỏi chạnh lòng, xót thương.
Tai họa ập đến gia đình chị Đinh Thị Hương (SN 1961, ở thôn 2 Cù Lạc, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi người con trai đầu, anh Dương Đình Thăng (SN 1994), là lao động chính trong gia đình lúc đi phụ hồ bị ngã cầu thang và chấn thương sọ não phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tụ máu não, vỡ xương thái dương, tràn dịch màng phổi không thở được vì chứng viêm phổi nặng... Nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất nguy kịch.

Đôi vợ chồng nghèo không có lấy nổi một đồng xu dính túi để nộp tiền viện phí và cho con đi bệnh viện điều trị. Thấy hoàn cảnh gia đình quá bĩ cực nên nhiều người đã đứng ra vận động các hộ gia đình trong thôn quyên góp được số tiền gần 10 triệu đồng để giúp gia đình chị Hương đưa con đi viện điều trị."....
Sau khi nhận được thông tin trên Cộng động Lý Hòa Faceboook đã có động thái chia sẻ cảnh ngộ của gia đình bị nạn. Sáng nay BTC Cộng đồng có liện lạc với anh Trần Thanh Chịnh  là cán bộ văn hóa xã Sơn Trạch anh cho biết bệnh nhân Dương Đình Thắng đã xuất viện về nhà, còn con trai anh là Dương Đình Thăng đã được chuyển vào bệnh viện Trung Ương Huế tiếp tục điều trị do vậy BTC quyết định đến tại nhà để ủng hộ tiền, quà và nhờ gia đình chuyển vào cho anh Thăng tiếp tục điều trị.
Có đi mới có biết, canh nhà gia đình ông Dương Đình Thăng đang ở hoàn cảnh như thế nào, nhìn canh nhà trống hơ trống hoắc chẳng có một tài sản gì có giá trị, tiếp chúng tôi tại nhà có ông Nguyễn Đức Nhân là trưởng thôn Cù Lạc II xã Sơn Trạch cho biết gia đình ông Thăng thuộc diện hộ nghèo trong nhà có 4 người thì 3 người đã thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội, sau khi gia đình giặp nạn xã và thôn có kêu gọi bà con và Hội chử thập đỏ xã ủng hội được 11.100.000 đồng. hiện tại anh Thăng đang điều trị tại bệnh viện Trung Ương Huế mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng thời gian điều trị còn kéo dài và chi phí vượt khỏi tầm của gia đình nên nhờ cộng đồng giúp đỡ.
Hiện tại Cộng đồng Lý Hoà mới giúp được 15.000.000 đồng và kèm theo một xuất quà cho gia đình bị nạn, số tiền này chủ yếu từ gia đình bà Nga ở thôn Quốc lộ IA  ( 10.000.000 đ) và một người giấu tên ( 5.000.000 đ) số còn lại do một số người hảo tâm đóng góp. Mặc dù số tiền, quà chưa được nhiều nhưng phần nào đó chia sẻ những khó khăn ban đầu cho gia đình  ông Dương Đình Thăng và bà Đinh Thị Hương trong cơn hoạn nạn./.

>>>

Không có nhận xét nào: