TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

Nhắc đến tấm gương vượt khó học giỏi ở trường THCS Hải Trạch nhiều người nghĩ ngay đến em Phạm Thị Lan Hương hiện đang học lớp 8B.
Em là con út trong nhà một gia đình hộ nghèo ở thôn Tân Lý. Người cha trụ cột gia đình không may bị tai nạn chết cách đây 3 năm để lại người vợ hay đau ốm và 4 đứa con. Hiện tại mẹ em, chị Ngô Thị Cần không có việc làm ổn định, ở nhà nuôi mấy con bò và trồng rau trên mảnh sân nhỏ trước nhà. Cuộc sống gia đình bấp bênh nhưng chị Cần vẫn cố gắng cho Hương và chị gái đầu đi học.

  Được biết hai chị em đều học giỏi, chăm ngoan. Chị gái Hương đang học cấp 3. còn Hương 7 năm liền là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Hàng ngày sau giờ đến trường, về nhà em phụ giúp mẹ chăn bò, trồng trọt. Vượt qua khó khăn, em vẫn chuyên cần học tập và cố gắng rèn luyện nỗ lực không ngừng.

          Chúng tôi đến thăm ngôi nhà của em, một ngôi nhà cũ kĩ, ẩm thấp, xuống cấp, tường vôi đã bong tróc. Đồ dùng quá đơn sơ, tuềnh toàng chẳng có gì đáng giá. Nhìn cảnh nhà heo hút, những đôi mắt buồn, chúng tôi càng cảm phục trước ý chí vươn lên trong học tập của các em.
           Chặng đường học tập của em đang còn dài nhưng với thu nhập bấp bênh của mẹ em thì tôi sợ ảnh hưởng rất nhiều đến học tập của 2 chị em.

          Nhân tháng “ Vì người nghèo”, tôi chợt nghĩ đến câu nói: “ một ánh  lửa sẻ chia là một ánh lửa lan tỏa; bàn tay có mở rộng trao ban thì tâm hồn mới tràn ngập vui sướng”. Khi ta giúp một ai đó vượt qua khó khăn cũng là một cách nhân lên niềm hạnh phúc, cho người và cho cả ta, Rất mong sự chia sẻ động viên kịp thời về tinh thần lẫn vật chất từ những tấm lòng hảo tâm của cộng đồng.
                                                                                                            Thu Hằng

Mọi sự trợ giúp xin gửi về địa chỉ : Ngô Thị Cần, thôn Tân Lý xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Hoặc cô giáo chủ nhiệm : Nguyễn Thị Thu Hằng địa chỉ : Trường phổ thông Trung học cơ sở Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, số điện thoại: 01634 021 637.
 BBT mong nhận được sự góp ý, trợ giúp của mọi người.
Liên hệ số điện thoại: 0912 414 848. Email: bslyhoa@gmail.com
Chủ tài khoản: HỒ VĂN THUÂN.
Số tài khoản: 3801205203209. Ngân hàng Agribank huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.
>>>........................................
Như tin đã đưa chiều tối ngày 14 tháng 12 măm 2015 BTC Cộng đồng Lý Hòa đến nhà tặng quà đợt 1 cho cháu Hương số tiền 2 triệu đồng ( trích từ quỹ cộng đồng). Mong các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ thêm.