Quảng Bình: Chính thức khai thác các đường bay nội địa và quốc tế

GD&TĐ - Ngày 12/4, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - cho biết: Đường bay Đồng Hới – Hải Phòng và Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan) đã và đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa vào khai thác.
lyhoa.vn
Hãng hàng không Jetstar Pacific là đơn vị thực hiện hai đường bay này. Đường bay Đồng Hới - Hải Phòng là đường bay thứ 40 trong mạng bay nội địa và quốc tế của Jetstar Pacific.

lyhoa.vn

Đường bay Đồng Hới – Hải Phòng sẽ khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/4 và mỗi tuần có 3 chuyến bay vào các ngày thứ 3,5,7 trong tuần. Hiện tại vé của đường bay này đã tổ chức bán tại các đại lý cũng như trên trang web của hãng.
Còn đường bay Đồng Hới – Chiang Mai sẽ nỗ lực hoàn thành các thủ tục để có thể chính thức bay đúng như dự kiến vào ngày 16/6 tới đây.
Tỉnh Quảng Bình là địa phương có tài nguyên du lịch hấp dẫn và độc đáo được mệnh danh là vương quốc hang động với di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, đường bờ biển dài nhất Việt Nam, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến của nhiều nền văn hóa, là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đại diện Chiang Mai cùng hãng hàng không Jetstar Pacific có những thoả thuận, cam kết cơ bản thúc đẩy việc mở đường bay Chiang Mai - Đồng Hới vào ngày 16/6 tới đây.
Còn TP Hải Phòng là trung tâm kinh tế lớn của vùng duyên hải Bắc Bộ, có tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, đồng thời là điểm giao thương trong tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh kết nối với Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam...
Việc đưa hai đường bay này vào hoạt động không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà tăng cường giao thương giữa tỉnh Quảng Bình với các vùng.
Đặc biệt những đường bay này sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại của khách du lịch, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của các địa phương... 

Vĩnh Quý

Nguồn :Báo GD&TD

Không có nhận xét nào: