Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng gây rối, tấn công bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch


Công an huyệt Bố Trạch, Quảng Bình vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng gây rối, tấn công bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch hôm 25/2.
Ngày 28/2/2018,  Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự: gây rối trật tự công cộng xảy ra tại bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch vào ngày 25/2/2018. Đồng thời, Công an đã ban hành quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Lưu Quang Kiệt sinh năm 1998 trú tại TK 10- thị trấn Hoàn Lão - Bố Trạch - Quảng Bình đã có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an đọc lệnh bắt đối tượng gây rối tại Bệnh viện huyện Bố Trạch

Trước đó, 22h30 ngày 25/2/2018 nhóm thanh niên gồm 5 người đưa hai nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cấp cứu do tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch. Tại khoa cấp cứu, bác sĩ Trần Thanh Tùng - trực trưởng tua đã khám và xử trí cho hai bệnh nhân và xác định hai bệnh nhân đã tử vong ngoại viện. Bác sĩ Tùng đã giải thích cho nhóm thanh niên này. Ngay lập tức nhóm thanh niên đã chửi bới, la hét và tấn công kíp trực nhưng kíp trực đã sơ tán kịp thời. Sau đó, nhóm này đã tiếp tục đập vỡ cửa kính của một số khoa trong bệnh viện. Cầm đầu nhóm thanh niên gây rối là đối tượng Lưu Quang Kiệt.
Bạo hành y tế ngày có xu hướng gia tăng, không những gây thiệt hại vật chất, sức khoẻ, tính mạng nhân viên y tế mà còn ảnh hưởng lớn đến công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có những bản án nghiêm khắc với các đối tượng này, để đủ sức răn đe, phòng ngừa nạn bạo hành y tế.
BS Trần Ánh Dương

Không có nhận xét nào: