Ngày hội Cộng đồng Facebook Lý Hòa NĂM 2019

Sau khi tham dự lễ kết nghĩa của phụ nữ thôn Trung Hòa xã Hải Trạch và phụ nữ thôn 2 xã Xuân Trạch. Đoàn tiếp tục lên đường hướng về suối Hùng Lầm để cho các cháu học sinh tham gia trãi nghiệm tắm suối vui đùa cùng với thiên nhiên núi rừng, khám phá những điều đã được học trong sách vỡ so với thực tế, học cách yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tham gia các trò chơi tập thể, trao tặng thêm 30 suất quà của các nhà tài trợ cho các cháu học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó. do ở đây không có sóng điện thoại nên BTC không live chương trình được.


Sau đó dùng cơm trưa và nghĩ ngơi tại chỗ.

Đầu giờ chiều đoàn tiếp tục lên đường hướng về di tích Đèo Đá Đẽo trên đường mòn Hồ Chí Minh trong chiến tranh, tuyến 15A vượt qua vùng “cán soong” thì đèo Đá Đẽo là tử huyệt, nơi đây trong chiến tranh Bảy năm trời, vùng đèo Đá Đẽo chưa có lấy một ngày bình yên. Bom trên trời ào ào giội xuống, pháo từ ngoài hạm đội cấp tập bắn vào một đoạn đường đèo hơn 10 cây số.. Ác liệt là thế! nhưng Đá Đẽo vẫn sừng sững, cùng những đôi bàn tay trần của hàng trăm chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong (TNXP) cảm tử. 

Tiểu đoàn công binh 24- Đoàn 559 từ năm 1968-1972 ngày đêm bám đường, bám trọng điểm, luôn mưu trí sáng tạo dưới mưa bom khốc liệt. Với tinh thần: “ máu có thể đổ, đường không thể tắc”, ngay sau khi tiếng bom vừa dứt, tất cả lại ào ra mặt đường khắc phục sửa chữa, phá bom nổ chậm. Tiểu đoàn công binh 24 đã được Nhà nước phong tăng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang vào ngày 31-12-1973. Hiện nay trên Đèo Đá Đẽo có một Bia Di tích bằng đá nguyên khối đánh dấu một trong những trọng điểm khốc liệt trong chiến tranh. Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đoàn tiếp tục lên đường ghé về Bàu Tạng để dùng bữa cháo nhẹ xong về quê hương chia tay.

Ngày hội Cộng đồng Facebook Lý Hòa năm 2019 đã thành công tốt đẹp qua đây cho phép Admin thay mặt BTC cộng đồng giữ lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo xã Hải Trạch, Hưng Trạch, cảm ơn HLHPN 2 xã, cảm ơn lãnh đạo thôn Trung Hòa xã Hải Trạch, lãnh đạo thôn 2 xã Xuân Trạch, chị hội phụ nữ 2 thôn, đặc biệt xin cảm ơn và tri ân đến các nhà hảo tâm Công ty thương mại & du lịch Chồi Non Xanh ở Đà Nẳng, gia đình chú Nguyễn Thành Nhơn ở Phú Quốc, gia đình Quán Hương Biển, gia đình em Lê Thị Linh đang ở Đức, cháu Phan Thị Hạnh đang ở Đức, gia đình em Võ Hùng lái xe khách, Ban Giám Hiệu cùng các thầy cô giáo trường THCS Hải Trạch, các anh chị trong BTC và các bác tài xế đã đưa đoàn đi đến nơi về đến chốn. Cảm ơn tất cả mọi người.



Video Ngày hội Cộng đồng Facebook Lý Hòa NĂM 2019

Không có nhận xét nào: