ĐẲNG CẤP NHẤT THỜI, PHONG ĐỘ MÃI MÃI

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Lý Hòa của làng Lý Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình diễn ra thường niên hằng năm trong những ngày Tết nguyên đán. Ngày xưa đua thuyền thường diễn ra vào chiều ngày mồng 2 Tết nguyên đán, hơn 10 năm trở lại đây do mong muốn kéo dài thời gian vui xuân cho bà con nên lễ hội đua thuyền chuyển sang chiều ngày mồng 3 Tết.
Làng Lý Hòa xưa có 4 thôn ( Nội Hòa, Thượng Hòa, Trung Hòa và Ngoại Hòa) nên hằng năm lễ hội đua thuyền có 4 thuyền đua của 4 thôn, theo thời gian dân số ngày càng gia tăng nên có thêm 3 thôn ( Quốc Lộ IA, Nội Hải, Tân Lý) nhưng phần do sông hẹp phần do có thôn không có thủy thủ nên đến nay vẫn duy trì 4 thuyền đua hằng năm thuyền nào về đích thứ ba và về cuối thì nghỉ 1 năm để các đội còn lại được đua tiếp, riêng thôn Quốc Lộ IA không có con bơi thì chỉ cổ vũ chứ không tham gia.
Photo: Đặng Thành

Từ khi có đội đua của thôn Tân Lý đến nay hầu như năm nào đội cũng về đích trước, nhiều năm liền vô địch, qua theo dõi hằng năm các đội đua thuyền sức đua của đội bơi thôn Tân Lý ít có đội nào địch lại, chỉ có năm đội đua Tân Lý sai luật bơi như lạc kè, hụt vọi thì đội khác mới có cơ hội giành giải nhất.
Đua thuyền truyền thống năm 2020 diễn ra trong chiều mồng 3 Tết nguyên đán chiều nay thời tiết trương đối thuận lợi không mưa, trời khá rét các đội đua gồm Tân Lý , Thượng Hòa, Ngoại Hòa và Nội Hòa ra quân với khí thế hừng hực giành chiến thắng qua 2 vòng đua trên sông Lý Hòa tranh nhau từng mét nước nhưng kết quả cuối cùng đội đua thôn Tân Lý vẫn về đích trước đội đua thôn Ngoại Hòa về thứ nhì và 2 đội còn lại đồng giải 3.
Photo: Đặng Thành

Đúng như nhận định của nhiều người đội đua thôn Tân Lý về nhất, như câu nói đội đua thôn Tân Lý " đẳng cấp nhất thời, phong độ mãi mãi", xin chúc mừng đội đua thôn Tân Lý, chúc mừng Lế hội đua thuyền truyền thống làng Lý Hòa năm 2020 thành công tốt đẹp.

Không có nhận xét nào: