KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM 2 TRƯỜNG HỢP LÀ F1 CỦA CA TÁI DƯƠNG TÍNH Ở HÀ NỘI

Ngày 6/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, 2 trường hợp là F1 của ca tái dương tính COVID-19 (bệnh nhân 1150) ở quận Đống Đa đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Trước đó, tối 5/12, Hà Nội công bố trường hợp bệnh nhân 1150, 55 tuổi tái dương tính sau 4 ngày xuất viện. Ca bệnh 1150 được công bố ngày 24/10, là ca nhập cảnh trở về từ Pháp, được cách ly tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bệnh nhân này từng có thời gian điều trị 37 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền với nhiều lần xét nghiệm trước khi xuất viện trở về nhà.

Sau thời gian cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bệnh nhân khỏi bệnh và được ra viện ngày 1/12.

Ngày 3/12 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cho biết, việc xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tái dương tính không phải là vấn đề mới, nhiều nước trên thế giới cũng ghi nhận rất nhiều, do vậy người dân không nên quá lo lắng. Tại Trung Quốc từng ghi nhận tới 12.000 ca tái dương tính.

“Khi theo dõi dịch tễ các ca tái dương tính ở Nhật Bản, Trung Quốc… đều không lây nhiễm cho bất kỳ trường hợp nào dù họ đã về cộng đồng cách ly. Những người F1 tiếp xúc gần cũng hoàn toàn âm tính”, GS Kính nói.

Hầu hết những trường hợp tái dương tính không có dấu hiệu lâm sàng, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh.

Tại Việt Nam, khi nuôi cấy lại virus từ những ca tái dương tính, virus đều không phát triển. Xét nghiệm F1 cũng không ai bị nhiễm.


Nguồn: https://www.24h.com.vn/

Không có nhận xét nào: