Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ, công tác hội năm 2011 & Phương hướng nhiệm vụ năm 2012

Hôm nay tuy thời tiết giá rét nhưng với không khí vui tươi ấm cúng, Hội phụ nữ xã Hải Trạch tiến hành Hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ, công tác hội năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012.
Về dự với Hội nghị có các đ/c thay mặt Đảng Ủy, UBND, UBMTTQVN, các đ/c Bí thư, Trưởng thôn và đại diện các ban ngành đoàn thể cùng đại diện BCH phụ nữ các thôn cũng có mặt.


Phát biểu trong hội nghị tổng kết đ/c Hoàng Thị Minh chủ tịch hội phụ nữ xã đánh giá  phong trào phụ nữ và công tác hội năm 2011 đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Trong năm qua, phụ nữ xã ta lại ra sức thi đua lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.Hội Phụ nữ xã năng động, sáng tạo, hoạt động có hiệu quả trên các mặt, được các ngành, các cấp ghi nhận...
Điển hình trong công tác hội là phát huy mạnh mẽ phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, khởi sắc nhất là vận động phụ nữ tham gia phong trào "Xây dựng gia đình văn hóa, giúp nhau phát triển kinh tế và tích cực hưởng ứng công tác xã hội". Để phong trào đạt kết quả cao, mỗi lĩnh vực được chị em phụ nữ đã cụ thể hóa bằng chương trình hành động. Đối với phong trào  "Xây dựng gia đình văn hóa", BCH  hội đã chú trọng, hỗ trợ hội viên nhận thức rõ 4 chuẩn mực: ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, trên cơ sở đó tổ chức cho hội viên đăng ký thi đua đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. 
Thường xuyên mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức xây dựng gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con theo phương pháp khoa học; tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo, hội thi, nói chuyện chuyên đề về gia đình, gặp mặt động viên các gia đình phụ nữ tiêu biểu. Nhiều mô hình hoạt động giúp cho việc xây dựng gia đình văn hóa đạt hiệu quả cao.. năm qua,  BCH phu nữ xã phát động phong trào  "Mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu thảo hiền", "Phụ nữ không sinh con thứ ba", "Gia đình không có trẻ em suy dinh dưỡng", "Nói không với bạo lực gia đình", "Phụ nữ với pháp luật", "Gia đình hạnh phúc", "Phòng, chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS ở tất cả các chi hội trong toàn xã. Các hoạt động đều đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia. trong các hoạt động nói trên chị em được trang bị kiến thức về phương pháp tổ chức cuộc sống gia đình, giáo dục truyền thống gia đình Việt Nam, cách đối nhân, xử thế với các thành viên trong gia đình, quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Triển khai sâu rộng"5 sạch 3 không" trới 7 chi hội có 1.665 hội viên phụ nữ tham gia cam kết , xây dựng 7 mô hình vệ sinh tự quản ở 7 thôn....

Bên cạnh đó, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế ngày càng được các chi hội quan tâm, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong mọi thời kỳ, nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống. Tinh thần "Tương thân, tương ái" được các chi hội thường xuyên phổ biến, quán triệt trong mỗi kỳ họp, sinh hoạt hội, đến nay toàn xã có 7 mô hình làm ăn có hiệu quả.
 Trong không khí đầm ấm của những ngày cuối năm, BCH hội phụ nữ xã lắng nghe tâm tư nguyện vọng các ý kiến phát biểu của các cấp lãnh đạo và của đại diện các chi hội phụ nữ các thôn, với niềm tin bước sang năm mới chị em phụ nữ xã nhà không ngừng cố gắng vươn lên về mọi mặt "Giỏi vệc nước, đảm việc nhà" như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Không có nhận xét nào: