Hình ảnh Chùa Lý hòa gửi tặng người phương xa

Hôm nay gặp được cả vợ chồng Bác Phan Hải , tôi rất ấn tượng, tuy là người có điều kiện kinh tế hơn hẳn nhiều người ở quê hương nhưng sao thấy hai bác bình dị thân quen không khác gì những người cao tuổi ở địa phương, Sau một phút e rè ngại ngùng tôi tiếp xúc được với bác gái...qua tâm sự mới biết được tình cảm bao la mà gia đình hai bác dành cho quê hương...Những phần bề nổi Điện - Đường - Trường -  Trạm , phần tâm linh như Đình - Chùa - Miếu ...dù ít hay nhiều đều có sự đóng góp của gia đình bác Hải.
Sắp trới đây công trình Nhà Mẫu giáo, nhà Ông Vo bà Út hoàn thành kế đến nhà Ông Dài sắp khỏi công... Công trình cứ nối tiếp công trình..không biết sao kể hết....chỉ có một số người trong cuộc mới thấu hiểu được tâm nguyện mà gia đình hai bác đã giành cho quê hương..Có những cái không thể nói nên lời, một vài câu chuyện, một vài hình ảnh hoặc một vài video không thể nào mô tả được những việc gia đình hai bác đang làm.
Sắp đến chùa Lý Hoà sắp được khánh thành tôi có thể thấy rõ được nét rạng ngời trên khuôn mặt hai Bác người con của đất mẹ yêu thương. Chắc khó ai có thể đoán được khoản tiền mà Bác đã đầu tư xây dựng quê hương nó nhiều như thế nào nhưng đối với gia đình Bác số tiền đó không còn là những thứ vật chất tầm thường mà nó đã thăng hoa và biến thành một thứ tình yêu dành cho quê hương Lý Hoà. Nơi hai Bác được nuôi lớn và trưởng thành để rồi suốt cuộc đời bôn ba hai Bác lại về bên làng quê nhỏ bé . Nơi đây chỉ có một mùi vì đặc trưng của mùi sông nước, thổi lên khi gió nồm dựng cánh. Thế nhưng chính miền đất nhỏ bé này đã làm hai Bác trằn trọc băn khoăn. Làm sao cho dân mình có được một con đường trơn đẹp, một dãy đèn sáng soi. Một ngôi trường khang trang cho các em nhỏ rộn vang tiếng cười. Hay vẵng đâu đây về phiá xa xăm tiếng chuông chùa ngân lên vang vọng tan vào không gian yên ả của quê tôi. Chúng tôi những người dân nơi đây quý trọng và nâng niu điều đó.
Vợ chồng hai bác Phan Hải

 Dường như hai Bác đã là một tượng đài vững chắc trong lòng mọi người ở Lý Hoà yêu thương. Ngày lễ 30/4 sắp đến gần chúng ta bước từng bước chân êm nhẹ trên từng bậc cập của đài tưởng niệm vui lòng người đã khuất và ấm lòng người đang còn sống, lòng bồi hồi thầm cảm ơn gia đình Bác Phan Hải đã xây dựng lên nơi đây và trường học cho em thơ được ngồi học trong ngồi trường chuẩn hay cho cụ già miệng móm mém nhai trầu ngồi hóng mát trong con đường sáng trưng ngoài kè biển. Sắp trới đây đêm giao thừa và những ngày rằm  khói hương nghi ngút ở  vang vọng tiếng chuông chùa Lý Hoà cho tâm tính con người quay về hướng thiện và  cho thế hệ trẻ hôm này biết yêu và bảo vệ quê hương. Hai  Bác chính là tấm gương và xứng đáng là vị anh hùng của quê hương chúng tôi, người con của Lý Hoà đẹp tươi, giản dị đầy tâm huyết suốt đời cống hiến cho nơi này biết bao nhiêu là công trình to lớn và đầy ý nghĩa. Dân quê tôi biết gia đình Bác. Chúc Bác và gia đình luôn luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc để tiếp tục hoàn thành được tâm nguyện của bản thân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân buổi gặp ngày hôm nay hai bác chụp một số hình ảnh ở chùa Lý Hòa  và kèm theo một video một số bài hát về Quảng Bình gửi tặng Cô Tuyết  và Anh Hiến hiện nay là trưởng đại diện thương mại tại nước Israel, với lời chúc sức khỏe và thành đạt.






















Không có nhận xét nào: