Tưng bừng chợ mới Lý Hòa


Chúng tôi ghé tham quan chợ Lý Hòa vào một buổi sáng giữa tháng sáu. Mới ngày nào nơi đây còn là một bãi đất ngỗn ngang nguyên vật liệu xây dựng với bộn bề công việc, thế mà hôm nay vùng đất này đã mọc lên một khu thương mại sầm uất, tập nập kẻ bán người mua. Con đường chính vào làng – mặt tiền của chợ, đã được rãi thảm bê tông rộng rãi và trật tự, không còn những cảnh tượng ô tô, xe máy đỗ, dừng nghênh ngang, bừa bãi.

Phía tây đường là những ngôi nhà cao tầng với nhiều kiểu dáng kiến trúc sinh động, phía đông đường là dãy ky ốt được thiết kế theo một mẫu với đủ các loại biển hiệu, quảng cáo màu sắc rực rỡ trông thật vui mắt. Biển hiệu các ky ốt kinh doanh vàng bạc với màu đỏ, màu vàng làm chủ đạo. Biển hiệu các ky ốt kinh doanh ngư lưới cụ nỗi lên các màu xanh gợn sóng. Biển hiệu của các cơ sở kinh doanh bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo đa màu, đa hình với những màu sắc tươi mát. Các ky ốt khác như : bếp ga, điện tử dân dụng, tạp hóa…mỗi quày một loại biển quảng cáo không khác gì một khu triển lảm thương mại. Một con đường mới chạy sát bờ sông được hình thành và sát mép sông tấp nập những thuyền câu cung cấp cho chợ cá nhưng mặt hàng thủy sản tươi sống. Những rỗ cá, những ki mực, những sọt cua, ghẹ, ngao, ốc…tươi hơn hớn và chúng đang thở phì phò. Trung tâm chợ là đình chợ hai tầng rộng rãi với đủ loại hàng hóa, từ những gian hàng vải, áo quần may sẵn đến những gian hàng bánh kẹo, bia rượu, nước giải khát từ các cơ sỡ sản xuất có thương hiệu chuyển về.

Dân Lý Hòa có duyên với nghề thương mại. Bởi vậy, khi chợ đã được xây dựng bề thế, hiện đại thì cũng phải tạo ra ngày càng nhiều hàng hóa đa dạng, phong phú và đặc biệt coi trọng chất lượng. Nét mới của chợ là các gian hàng đều được sắp đặt, bố trí gọn gàng theo từng chủng loại. Giá cả đều được niêm yết công khai rõ ràng và hàng hóa đều có nguồn gốc thương hiệu. Thời buổi này ai cũng phải tự chăm lo sức khỏe cho mình thông qua việc tìm kiếm, lựa chọn nguồn gốc thương hiệu hàng hóa để mua sắm từ sinh hoạt đến ăn uống.

Chúng tôi ghé qua một quày kinh doanh áo quần may sẵn có biển hiệu shop MEN’S Sài Gòn đúng vào ngày khai trương. Tấp nập những thượng đế đến để mua sắm và để được hưởng giảm giá, khuyến mại trong mười ngày đầu. Hai gian hàng tuy diện tích không lớn lắm nhưng những sản phẩm may mặc được trưng bày gọn gàng, sáng sủa, đẹp mắt. Áo quần đủ các loại, model, tha hồ lựa chọn. Từ các loại áo sơ my, áo phong đến các loại quần tây, quần sooc, từ các kiểu mũ vải đến các loại cavat đủ màu, người lớn, trẻ con, nam nữ đều có cả. Chất lượng hàng thì phải nói, sản phẩm chủ yếu được nhận từ những nhà máy có thương hiệu như: May 10, Việt Tiến, An Phước, Khacoto, PierreCardin, và giá cả bán theo giá gốc của nhà máy. Gặp chúng tôi, anh Lê Quang Huy, chủ tiệm shop vui vẽ nói: “ Vợ chồng em đã tính toán và đi đến lựa chọn kinh doanh mặt hàng này. Bây giờ kinh tế đã khá lên nên mọi người ngày càng chú ý đến việc làm đẹp cho mình và họ quan tâm nhất là chất lượng.Chúng em sẽ cố gắng tìm kiếm, quan hệ với những cơ sở sản xuất trong và ngoài nước để ngày càng có nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng cao với giá cả phù hợp, đáp ứng được tâm lý, sở thích của khách hàng”.

Xin hãy một lần đến với chợ Lý Hòa – Trung tâm thương mại trong vùng của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Người Lý Hòa tuy có giọng nói nằng nặng, phảng phất của sự nhọc nhằn bởi nắng gió miền Trung, nhưng tính cách sởi lởi, chân thật và mến khách. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những khoảng thời gian thú vị khi cùng gia đình, bạn bè mua sắm, thưởng thức đặc sản và ngắm nhìn vẻ đẹp của một Trung tâm thương mại bên dòng sông Lý.
                                                                         Nhóm phóng viên Lyhoa.vn thực hiện.

1 nhận xét:

Hồ Nôốc nói...

Phố thơ có lão Hạnh Vinh
Làm văn tô đẹp quê mình xứng danh
Trẻ thì xông xáo tung hoành
Vì dân, vì Đảng trung thành dựng xây
Tuổi cao hưu trí, về đây!
Hết lòng vì mẹ vì thầy, sinh ra
Ngòi bút sắc nét ngợi ca
Tăng thêm diểm lệ Lý Hòa-Phố thơ