Nét mới quê tôi

   Đầu năm mới 2014, dạo bước một vòng trên đường làng xem quê hương có gì đổi thay. Dấu tích tàn phá do các cơn bão số 10,11 gây ra đã lùi xa. Đâu đó thấp thoáng những mái ngói đỏ còn tươi rói, những con đường, ngỏ hẻm đã được quyét dọn sạch sẽ. Những cây bàng cành lá trơ trọi trong mùa đông sau những đợt rét kéo dài đang tích tụ nguồn nhựa sống để đâm chồi. 

Sân vận động cơ bản đã làm xong, chỉ còn lát cỏ mặt sân. Ấy vậy mà chiều nào cũng thấy đám thanh niên kéo đến dàn quân chiến đấu, nếu bị ngã mà không gây ra thương tích thì mới chuyện lạ. Không sao, có rách da, toác thịt, chảy máu thì cứ việc lấy cát rắc lên là xong, da thịt con trai làng chài hiền lắm. Dọc kè sông, những trận bóng chuyền diễn ra sôi nổi, kịch tính giửa những tiếng reo hò cố vũ của khán giả.

Tối đến, từ Tân Lý đến Ngoại Hòa, các Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” và các đội thể dục dưỡng sinh luyện tập chăm chỉ và đêm về lại vang lên tiếng hát rộn ràng những bài ca cách mạng, những làn điệu dân ca đằm thắm. Thế mới biết, vật chất, tiền bạc là quan trọng, nhưng thiếu văn hóa tinh thần thì chắc cuộc đời này tẻ nhạt và đơn điệu biết bao.
   Chiều nay gió nhẹ, nắng hanh, trước sân đình sát cửa sông đang diễn ra một buổi tập thể dục của các mẹ, các chị trong đội dưỡng sinh thôn Thượng Hòa. Mọi người trong những bộ áo quần đồng phục gọn gàng, tươi tắn với các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyễn, dáng người khoan thai. Gương mặt ai cũng ửng hồng bởi những vĩ heo may. Gặp chúng tôi, chị Vỏ Thị Ái, phụ trách đội Dưỡng sinh của thôn vui vẽ nói “Đội Dưỡng sinh của chúng tôi mới thành lập theo nguyện vọng của các mẹ, các chị, với mục đích chăm lo luyện tập sức khỏe, xây dựng và phát triển các hoạt động văn nghệ, đẩy mạnh các hoạt động hổ trợ, tự giúp nhau trong cộng đồng nhằm làm cho mọi người có một đời sống văn hóa tinh thần phong phú, tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi và chị em. Mọi người háo hức lắm, chiều tối nào cũng đến đây tập dưỡng sinh rồi sau đó vào sân đình ca hát vui vẽ”.
   Cùng với các Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau”, Câu lạc bộ Dân ca của Tân Lý, Nội Hải, QLIA, đội Dưỡng sinh Thượng Hòa đã và đang trở thành điểm sáng trong cộng đồng dân cư, hoạt động của các mẹ, các chị đã góp phần tích cực vào việc xây dựng cuộc sống làng quê vui tươi, lành mạnh, đồng thuận và gắn kết yêu thương.

   Chàng trai Giáp Ngọ đang trên đường về với quê tôi, nhưng trên từng gương mặt của các mẹ, các chị đã thấy mùa xuân cận kề với bao cảm xúc và niềm vui mới.
                                                                                                                        Hạnh Vinh
Sau đây là một số hỉnh ảnh hoạt động của đội Dưỡng sinh thôn Thượng Hòa do BBT của lyhoa.vn ghi lại:












QRCode
Liên hệ với Admin 

Không có nhận xét nào: