Thăm lại cội nguồn



Sau một thời gian chuẩn bị sáng ngày 29/12/2014 Đoàn đại biểu đại diện do Đảng Ủy, Chính Quyền, các Ban ngành đoàn thể, các Dòng họ làng Lý Hòa trở về thăm lại cội nguồn. Về cội nguồn xã Cương Gián huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tỉnh cách đây hơn 300 năm ông cha đã di cư vào làng Lý Hòa lập nghiệp. 
>>> Cương Gián quê tôi
Được tin có đoàn cán bộ lảnh đạo làng Lý Hòa ra thăm UBND xã Cương Gián đã cử cán bộ ra tận đường Quốc Lộ IA để đón đoàn. Khi đến xã Cương Gián đoàn đến dâng hương tại  Đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí (được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích cấp quốc gia)



12 giờ  đoàn đến Đền Thượng thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí để bộ phận tâm linh, lãnh đạo xã cùng anh em trong đoàn làm thủ tục nghi lễ dâng hương theo phong tục tập quán.






Sau khi đoàn làm xong thủ tục tại Đền Thượng đoàn lại tiếp tục lên xe đến dâng hương tại nhà tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.



Đến 13 giờ cùng ngày đoàn tổ chức gặp mặt giao lưu với đại diện Đảng, Chính Quyền, các tổ chức ban ngành và các Dòng họ xã Cương Gián tại Hội trường UBND xã. Phát biểu tại hội trường lãnh đạo 2 xã thống nhất quan điểm cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tình cảm giữa các cấp lãnh đạo cũng như nhân dân hai xã, đặc biệt là các dòng họ cần giáo dục cho thế hệ trẻ của hai xã hiểu biết về truyền thống cũng như tình cảm máu thịt của hai xã từ xưa đến nay bằng cách tổ chức thêm nhiều chuyến đi giao lưu giữa hai xã với nhau.
Sau buổi gặp mặt 2 bên trong không khí đầm ấm nghĩa tình Anh em đoàn được lảnh đạo xã Cương Gián chiêu đãi bữa cơm thân mật, các cụ Trưởng Dòng họ của Lý Hòa tranh thủ đến các nhà thờ họ của xã Cương Gián để dâng hương.







Tuy thời gian hạn chế, nhưng đã để lại dư âm nghĩa tình khó phai nhạt tình cảm của lãnh đạo và bà con xã Cương Gián đã giành cho đoàn. Chia tay trong bịn rịn, những cái ôm và bắt tay thật chặt như không muốn rời xa. 
15 giờ cùng ngày đoàn xuất phát trở về quê hương Lý Hòa, hẹn gặp lại Cương Gián một ngày không xa.

Không có nhận xét nào: