ƯỚC MƠ NHO NHỎ

Hôm nay BBT nhận được một bài tâm sự của Bác Phan Hải  từ Tp Hồ Chí Minh gửi về quê. BBT lyhoa.vn xin đăng toàn bộ nội dung bài viết.

Tự hào là người con của đất mẹ Lý Hòa

Quê hương là hai từ thiêng liêng đối với tôi và bao nhiêu người con Lý Hòa xa quê, dẫu qua bao biến động về thời gian và  lịch sử nhưng chúng tôi vẫn luôn hướng về quê hương,  Bao nhiêu năm qua dù đang còn có nhiều khó khăn thắt thức nhưng sự đổi thay quê nhà đã phần nào làm ấm lòng chúng tôi, Dẫu đi đâu chúng tôi vẫn tự hào nói với bạn bè rằng tôi là người Lý Hòa.
Qua trang tin lyhoa.vn tôi muốn tâm sự đôi điều với mọi người cùng các cấp lãnh đạo địa phương.
Một góc làng Lý Hòa
Ảnh: lyhoa.vn

Quỹ đất chúng ta không có nhiều: 
Với diện tích chưa đầy 2 km vuông trong đó đất mồ mả đã chiếm 2/3 diện tích, dân số có hơn 1 vạn người, nếu so về mật độ dân cư thì Lý Hòa quê ta chẳng khác gì thành thị. Người thì sinh đẻ chứ đất không thể đẻ được đó là một điều chúng ta đáng nên suy nghĩ để làm thế nào sử dụng quỹ đất cho hợp lý.
Nếu có tiền sẽ làm đường bê tông  nối từ Sân Vận Động ra QLIA
Ảnh : lyhoa.vn
Bài học quá khứ năm xưa:
Quá khứ những năm về trước nếu soi lại cũng cần nên làm bài học kinh nghiệm, đừng để mai sau thế hệ con cháu oán trách chúng ta, Tôi cũng rất đau lòng khi đất đai chúng ta quản lí sơ sài đặc biệt là tầm nhìn hạn chế. Tầm nhìn quản lý quy hoạch đất đai và xây dựng kinh tế phải nhìn được xa nhiều năm sau, không có kiểu thế hệ sau cứ sửa lỗi cho thế hệ đi trước, mà có cái không thể sửa được ví dụ như đất ruộng chùa, đất một số hộ gia đình được cấp trước mặt tiền làng...vv.
Nếu có tiền sẽ làm hành lang đường dọc kè biển bằng đá sỏi lên đến Trung Hòa
Ảnh: lyhoa.vn
Cho đến hiện tại bây giờ
Cách đây mấy tháng tôi có bàn với đ/c lãnh đạo xã nếu dự án quy hoạch đất bắc Đá Bụt đấu giá để bán cho những hộ dân có nhu cầu, theo nhẩm tính của tôi nếu được như vậy thì cũng dư ra khá nhiều để trang trải một số công trình của địa phương. Số tiền ấy sẽ sử dụng vào việc nào là kéo đường điện kè biển từ Đá Bụt lên đến quán Hương Biển, nào là sẽ cải tạo hệ thống đèn kè biển từ Đá Bụt đến thôn Ngoại Hòa bằng hệ thống điện ngầm, đồng thời sẽ làm tiếp lòng lề đường bằng đá sỏi trắng đến thôn Trung Hòa, có tiền sẽ làm tiếp con đường bê tông từ Cấp I đến Sân bóng đá nối thẳng ra đường Quốc lộ IA, đây là con đường tránh bão, tránh ách tắc giao thông trong những ngày lễ hội lớn.
Nghe nói đợt đấu giá vừa qua không đạt được như kỳ vọng, nguyên nhân do đâu? vậy là ước mơ nho nhỏ không đạt được, thực sự tâm tạng tôi cũng chẳng được vui.
Lô đất bắc Đá Bụt
Ảnh: lyhoa.vn
Thay lời kết
Sự đổi thay của quê hương trong thời kỳ hội nhập rất cần lắm những người cán bộ có năng lực, tầm nhìn rộng, luôn luôn đặt lợi ích quê hương lên hàng đầu. Với một tấm lòng của người con Lý Hòa xa quê tôi rất mong mỏi điều đó. Xin chúc sức khỏe và cảm ơn tất cả mọi người.

                                                          Tp Hồ Chí Minh  29/6/2015 
                                                                        Phan Hải

>>> Những bình luận hàng đầu trên Cộng đồng Lý Hòa Facebook

  • Đặng Quang Thọ Bài viết chỉ nói đến "tận dụng" diện tích.
  • Duy Hoang Le cần lắm người tài
  • Lanhlung Lh người tài LH ko thiếu nhưng cơ chế đã "bóp chết" họ mất rồi Duy Hoang Le
    19 giờ · Thích · 1
  • Lanhlung Lh tài đức như Đức Tài hè
  • Le Phuong Hết đất lòi rồi phải ko bà con?còn chổ nào nữa ko? Để nhưng người còn lại hưởng ít lộc làng với chứ,biết khi nào cho xã hội mình trọng người tài nhỉ , có phải đẩy người tài giỏi xuống hố sâu lập lại , còn người một chử ko bẻ thành đôi dc thì mở nắp quan tài cho họ chui ra phải ko, thật ko thể trưởng trượng dc nữa rồi
    16 giờ · Thích · 1
  • Hai Phiến Thôi thế là hết, buồn quá cho những người có tâm huyết. Tiền vào túi ai dân biết hết đừng có tưởng lấy tay che cả bầu trời. Nam Mô A Di Đà Phật.
  • Kaka Hoanpc-qb Dùng từ "tận dụng" để nói đó là nội dung chính của bài viết thì Đặng Quang Thọ cũng ngắn tầm nhìn như nhiều cán bộ quy hoạch quá. Thâm ý của đ/c cũng có gì đó ko được sáng trong lắm chứ nhey, và chưa hiểu hết được nỗi lòng của người viết. Cứ mỗi lần bác AD đưa tin gì đó liên quan chút đỉnh đến "cơ chế" là mình hùa nhau vào chửi cán bộ bất tài, Bởi vậy làm cán bộ khó lắm, hehe, quan điểm của mình thì cứ ủng hộ đã, vì dù sao họ có chi đó hơn mình họ mới làm lãnh đạo dân chứ nhỉ, nhưng quy chung lại bây giờ người tài khó phát triển thật nếu ko hòa mình vào cơ chế, chỉ biết hi vọng nhiềm kỳ mới làm yên lòng được nhân dân, làm cho dân LH sướng thật sự chứ ko phải đi mô cũng cứ nhắc là mình quê bác Phan Hải ko thôi. Bác đã có chút công sức, đặt được cái nền móng cơ bản là bộ mặt đẹp thì cán bộ và nhân dân xã mình giữ và phát triển nó lên theo hướng tích cực chứ cũng đừng chỉ trích nhau làm gì nữa.. Để 10 năm, 20 năm hay 100 năm sau đi mô con cháu mình cũng tự hào là tau là dân Lý hòa- Quảng Bình và đừng để nó ghét mà đua đòi lai tiếng tây, tiếng Hà Nội, Sài gòn kiểu mất gốc vì ko thích mình là dân Lý hòa....hehe.
    9 giờ · Bỏ thích · 6
  • Yến Nhi Hoàng ước mơ của bác cũng là ước mơ của tất cả ngừoi dân Lý Hoà .. nhưng để thực hiện được điều đó chúng ta cần sự động lòng của nhân dân .. sự lảnh đạo sáng suốt của đảng bộ xã .. cần có một tầm nhìn một tấm lòng yêu quê hương .. dù chưa được như mong ước nhưng được như thế nầy rồi .. nhug nguoi dân Lý Hoà ko phụ tấm lòng yêu quê của gia đinh bác Phan Hải chúng ta ko phủ nhận sự nổ lực của Đảng bộ ... tôi nghỉ dể trăm lần ko dân thì chịu .. khó vạn lần dân liệu cũng xong . ..Đảng bộ va nhân dân Lý Hoà hảy động lòng cùng nhà hảo tâm xây dựng quê hương ngày cang giàu đẹp ..
    6 giờ · Bỏ thích · 1
    • Quê Hương Hoan nghênh ý kiến mọi người, nhung có một số điều cần nhắc mọi người đọc kỷ trước khi đưa ra những bình phẩm của mình.
      Việc đầu tiên đây là thể hiện ưóc mơ của một người xa quê hương.
      Việc thứ 2 là nguyện ước muốn c
      ó tiền để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
      Nhưng rồi ước nguyện ấy không thành vì việc đấu giá không được như kỳ vọng nên bác Phan Hải có buồn.
      Việc quan trọng là Bác không hề có ý chê trách cá nhân nào. Còn việc cán bộ có giỏi hay không thì Đảng Bộ và Nhân dân tự đánh giá
    • 호아리 Ai cũng buồn chứ riêng gì ông hải, nếu đấu giá được tốt chắc xã ta có thêm nhiều công trình mới nữa thì hay biết bao...huhu

Không có nhận xét nào: