LỄ ĐÚC TƯỢNG TỔNG TƯ LỆNH - ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP


Mô hình tượng
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sáng ngày 17 tháng 5 năm 2016, nhân chuẩn bị 105 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ( 25.8.1911 - 25.8.2016), Gia đình chủ đầu tư bác Phan Hải quê ở làng Lý Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, hiện nay đang sinh sống làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức lễ đúc tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội.

Đến dự với buổi lễ có gia đình chủ đầu tư 2 Bác Phan Hải, Phạm Thị Dung và con trai trưởng Phan Toàn. Ở Hà Nội có ông Thiếu tướng Phan Hải là người con của làng Lý Hòa, ông Phạm Vũ Bằng nguyên phóng viên báo QĐNDVN người đã từng gần gủi với Đại tướng qua 2 cuộc kháng chiến, PGS.TS nhà phê bình nghệ thuật Nguyễn Đô Bảo và nhiều nhà báo, nghệ sỹ  có tên tuổi khác.
Các vị khách mời chụp hình lưu niệm

Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp bán thân được đúc bằng đồng chiều cao 1,03m tượng tưng cho 103 tuổi của Đại tướng trên trần thế. Với tấm lòng biết ơn của một người con ở Lý Hòa nơi sinh thời Đại tướng có ghé qua, gia đình bác Phan Hải mong muốn đúc tượng Đại tướng về đặt trang trọng nơi vị trí đắc địa đẹp nhất của làng để bà con nhân dân làng Lý Hòa và cụm vùng đến viếng thăm.
Anh Phan Toàn con trai trưởng bác Phan Hải dâng hương

Đúc tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là niềm khát khao mong mỏi của gia đình bác Phan Hải đã gần 1 năm nay, thời gian trước có đặt đúc tượng ở Tp HCM nhưng do không đặt tiêu chuẩn mỹ thuật nên phải ra đúc tượng ở Hà Nội, sau một thời gian liên hệ và qua sự góp ý của nhiều nghệ sĩ, nhà báo, nhà phê bình nghệ thuật đặc biệt là có sự góp ý của ông Võ Điện Biên con trai trưởng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến nay khuôn mẫu đã hoàn thiện để tiến hành đúc tượng.
Nhóm thợ bắt đầu đúc tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Dự kiến sau một tháng tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ hoàn thiện và chuyển về Lý Hòa.

Khách mời chụp hình lưu niệm cùng bác Phan Hải
BBT sẽ thông tin tiếp trong những bản tin tiếp theo để bà con xa gần được biết.
>>> Video