Từ ý tưởng đến tổ chức thực hiện cải tạo mặt Sân vận động Lý Hòa

Sân vận động Lý Hòa được xây dựng nâng cấp mới hoàn toàn từ tháng 8 năm 2013 do nguồn vốn huy động mọi nguồn lực nhân dân trong và ngoài nước đóng góp. Kể từ đó đến nay các trận đấu bóng đá hy hữu mới được tổ chức vào các dịp Lễ, Tết cổ truyền do mặt sân có nhiều sỏi đá nên thanh niên không hào hứng đá bóng tại sân bóng quê hương.


Đất lấy từ mặt sân củ
Đất mới được chuyển về sân

Hiểu rõ được nỗi lòng của thanh thiếu niên, nhi đồng và những người yêu thích môn thể thao vua, đầu tháng 8 năm 2016 BTC Cộng đồng Facebook Lý Hòa có ý tưởng làm lại mặt sân bóng. Từ ý tưởng được nêu ra cũng gặp luôn ý tưởng của BCH ĐTN xã, sau khi hội ý và nhanh chóng xin phép UBND xã, ngày 13 tháng 8 năm 2016 BTC Cộng đồng Lý Hòa cùng BCH xã đoàn tổ chức triển khai làm lại mặt sân bóng với tổng vốn đầu tư ban đầu dự kiến 100 triệu đồng trong đó Đoàn xã đáp ứng 30 triệu đồng, số còn lại Cộng đồng Facebook Lý Hòa đầu tư. Phần kỷ thuật, thi công do BTC Cộng đồng chịu trách nhiệm.
Mặt sân vận động được cải tạo mới
Sau khi nạo bỏ toàn bộ đất đá mặt sân lấy đi 20 cm và đổ đất cát pha bùn mới cao 30 cm toàn mặt sân cho xe lu nén lại còn 20 cm. Đến ngày 25 tháng 8 năm 2016 toàn bộ mặt sân bóng đá được thay lại hoàn thiện, bước đầu được các cầu thủ và mọi người đắn giá cao.
Cùng với việc hoàn thiện mặt sân là BTC Cộng đồng Lý Hòa lại tiếp tục có ý tưởng mới tổ chức giao hữu bóng đá nam thanh niên làng Lý Hòa chào mừng cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 để kêu gọi ủng hộ lót cỏ mặt sân. Dự kiến sẽ tổ chức ngày 30/8 đến 01/9/2016.
Vì lý do dòng họ Nguyễn Duy có xin mượn sân tổ chức sự kiện khánh thành nhà thờ họ, và người phụ trách xây dựng công trình anh Phạm Thái hứa sẽ vận đồng dòng họ tài trợ 30 triệu đồng để Cộng đồng lót cỏ mặt sân, nên việc tổ chức bóng đá sớm hơn dự kiến.
Chính vì vậy ngày 27 tháng 8 năm 2016 giao hữu bóng đá nam thanh niên làng Lý Hòa được tổ chức, dự kiến ngày 29/8 kết thúc.
Giao hữu bóng đá nam mừng khánh thành cải tạo mặt sân vận động
Nếu thuận lợi thì ngày 6 tháng 9 năm 2016 BTC Cộng đồng Lý Hòa và Đoàn Thanh Niên xã sẽ tổ chức lót cỏ mặt sân vận động bảo đảm yêu cầu kỷ thuật và thẩm mỹ của một sân vận động để phục vụ thanh thiếu niên và mọi người hoạt động vui chơi thể thao và giải trí.
Cho đến nay Phạm Thái đã thất hứa với BTC Cộng đồng nên phần còn lại 30.000.000 Cộng đồng phải tự chi trả.
>>> Video Giao hữu bóng đá nam mừng khánh thành cải tạo mặt sân vận động

Không có nhận xét nào: