THƯ GỬI MẸ

H. minh họa
Mẹ ơi !!!!!
Mới đó mà đã hai mươi hai năm trôi qua!
Từ ngày mẹ bỏ con ra đi đến bây giờ đã có biết bao đổi thay trong cuộc đời con. Đã bao lần, con cầm bút lên viết thư cho mẹ, nhưng lần nào nước mắt cũng rơi đầy trang giấy, làm nhòe hết những dòng chữ của con. Mẹ ơi! sáng nay trước 1 hành động khi con bị người khác xỉ nhục, lòng con chùng xuống vì nhớ mẹ. Vì mẹ chưa bao giờ nạt con hay đánh con ....con rất rất nhớ mẹ và thương mẹ vô cùng!

Mẹ ơi! ngày mẹ ra đi là ngày mà những ngày bắt đầu vào hạ với biết bao nhiêu kỹ niệm đẹp, chưa kịp hưởng thụ thì mẹ đã âm thầm ra đi, không một lời dặn dò, nhắn nhủ. Như mẹ đã sinh ra con, nuôi con lớn khôn, đến khi con thành nhân, tưởng thành và có thể đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục, thì mẹ lại không còn.
Mẹ ơi! con vẫn thường tự hỏi, lý do nào đã khiến mẹ chọn cho mình một sự ra đi bất ngờ như vậy. Mẹ vẫn thường bảo với con rằng, mẹ chỉ muốn làm chim để được bay đi khắp nơi. Con đã sợ hãi bảo làm chim bị người ta bắn. Mẹ lắc đầu cười, mình bay thật cao thì làm sao ai bắn được.
Mẹ ơi! Bây giờ nhớ lại, con mới biết là con quá dại khờ, con đã không thấy được những uẩn ức trong lòng mẹ, Mẹ đã như một con chim bị nhốt trong chiếc lồng phong kiến, luân lý, mà con đã ngu ngơ không nhận thấy. Con khờ quá phải không mẹ?
Mẹ ơi! Những cơn bệnh hay những lúc đau đớn mẹ vẫn chôn kín trong lòng mà vẫn không cho con biết mặc dù lúc đó con mới lên 6 tuổi, cho đến vài năm sau đó con mới nhận ra. Sự ra đi của mẹ đã khiến con trở thành người cô đơn phải không mẹ!
Mẹ ơi! Sao mẹ không cho con một dấu hiệu gì về sự ra đi của mẹ vậy? Có uất ức đến đâu, có khổ đau dường nào thì mình cũng sẽ có cách giải quyết mà mẹ. Sao mẹ lại âm thầm từ bỏ con?

Mẹ! Nay Hội Đồng Hương Bô Trạch tổ chức cuộc thi viết “QUẢNG BÌNH TRONG TÔI LÀ...”
Con muốn qua đây để gửi gắm những lời từ sâu trong trái tim con muốn gửi tới Mẹ và cũng muốn nhắn nhủ với các anh, chị, bạn bè, đồng nghiệp, cùng các em ai còn Cha, còn Mẹ thì bất kỳ đang sinh sống, học tập và làm việc ở đâu đi chăng nữa thì vẫn luôn luôn hướng về Quê Hương Bố Trạch-Quảng Bình, nơi đã sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn, Và luôn biết rằng chỉ có mãnh đất Bố Trạch mới nuôi dạy chúng ta thành người được! 
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/fce/1.5/16/1f618.png😘 Nước mắt nhạt nhòa những dòng chữ con đang viết. Mẹ ơi, con ao ước phải chi bây giờ còn mẹ, con sẽ kể cho Mẹ nghe những thay đổi về quê hương Bố Trạch từng ngày như thế nào ah... nhưng con lại không làm được điều đó và chỉ nhờ những cánh chim phương xa gửi tới mẹ thôi ah! 
Con yêu mẹ nhiều lắm!

Tác giả: Nguyễn Qúy
Sinh năm: 1989 
Nghề Nghiêp:Đang học tập và làm việc tại Nhật Bản
Quê :Hưng Trạch


Không có nhận xét nào: