LỄ KHÁNH THÀNH ĐỀN THỜ THÁNH MẪU THIÊN Y A NA

Sau một thời gian chuẩn bị và phục dựng  đại tu Đền thờ Thánh mẫu Thiên Y A Na, sáng nay ngày 03 tháng 01 năm 2020 cán bộ và nhân dân thôn Trung Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình cùng nhân dân trong địa phương tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Thánh mẫu Thiên Y A Na và rước tượng Thánh mẫu về an tọa tại Đền thờ.
>>Lý Hòa - Miếuthờ thần Thiên Y A NA - Một di sản văn hóa tâm linh 
>>> Khánh thành trùng tu Miệu thờ thần Thiên YA Na 
>>>> Thư của lãnhđạo thôn Trung Hòa


Ngày xưa Miếu thờ nữ Thần Thiên YA Na được các chủ ghe Bầu vận động các lái bạn, vạn chài và dân làng đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, xây Miếu thờ bà Thánh Mẫu Thiên Y A Na. Ngôi miếu thờ được xây ngay vùng đất giữa thôn Trung Hòa; Miếu thờ rộng ba gian, cột bằng gỗ lim,tường bao quanh bằng gạch Bát Tràng được các chủ ghe Bầu mua từ Nam Định về; trước Miếu có cổng Tam quan, bốn trụ cột Hoa biểu, bức bình phong,
Trong thời gian kháng chiến chống Đế quốc Mỹ Miếu thờ, tượng Bà đã bị bom Mỹ phá sập. Sau năm 1975, để có nơi thờ tự, nhân dân trong thôn đã vận động, quyên góp tiền, công sức xây lại, tuy vậy miếu Bà  hiện tại có quy mô  rất nhỏ cả về kiến trúc, kỷ thuật, mỹ thuật.
Năm 2016 Đền thờ đã được nhân dân phục dựng một lần nữa cho đến nay để thỏa nguyện ước của nhân dân, sau một thời gian vận động cọn em dâu rể cả xã trong và ngoài nước, từ tháng 9 năm 2019 đến nay Đền thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na được phục dựng đại trùng tu xong với quy mô lớn hơn và kiểu dáng tôn nghiêm hơn.
Sau đây một số hình ảnh và video BBT ghi hình được






Không có nhận xét nào: