TUYÊN TRUYỀN PHÒNG BỆNH CAO HUYẾT ÁP

GIỚI THIỆU

​TUYÊN TRUYỀN PHÒNG BỆNH CAO HUYẾT ÁP

Ngày nay, cao huyết áp là căn bệnh khá phổ biến và rất nguy hiểm, muốn phòng chống bệnh cao huyết áp đạt hiệu quả không gì khác hơn chúng ta cần phải duy trì một lối sống lành mạnh.

Khi mắc bệnh cao huyết áp thì việc dùng thuốc đặc trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ là cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nên có chế độ ăn uống thích hợp để giảm nguy cơ cao huyết áp. Chúng ta nên ăn bình quân 3 bữa/1 ngày và không nên ăn vặt, tránh ăn những món ăn nhiều mỡ, dầu như: xào, chiên,.. các loại thức ăn có nhiều mỡ động vật, ưu tiên ăn cá. Để phòng chống bệnh cao huyết áp tốt, chúng ta không nên dùng những thức uống có kích thích như trà hay cà phê, đặc biệt là rượu, bia.

Những nghiên cứu cho thấy có mối tương quan chặt chẽ giữa uống rượu, huyết áp và tỷ lệ bệnh cao huyết áp trong cộng đồng, dùng nhiều rượu, bia sẽ làm giảm tác dụng của thuốc hạ huyết áp, đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Một biện pháp phòng chống bệnh cao huyết áp trong chế độ dinh dưỡng là ăn nhiều rau xanh để cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể và hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, dùng nhiều trái cây, các loại ngũ cốc,… Hạn chế ăn muối và các loại thức ăn chứa nhiều natri như tôm khô, trứng vịt muối,… cũng là phương pháp phòng chống bệnh cao huyết áp hiệu quả.

Đặc biệt trong phòng chống bệnh cao huyết áp, chúng ta cần phải bỏ đi những thói quen xấu như hút thuốc lá, đây được coi là một biện pháp hữu hiệu nhất đối với việc phòng chống bệnh cao huyết áp cũng như một số bệnh khác. Đồng thời, tập thể dục đếu đặn ở mức vừa phải như đi bộ nhanh hoặc bơi lội trong vòng 30 - 45 phút, 3 - 4 lần/tuần. Các hoạt động thể dục có thể làm giảm huyết áp.

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, để việc phòng chống bệnh cao huyết áp đạt kết quả, bạn nên thực hiện tốt các biện pháp nêu trên để bảo vệ sức khỏe.

 

Không có nhận xét nào: