Tượng Ông Thiện và Ông Ác ở chùa Lý Hòa

Như phần giới thiệu ở bài (Giới thiệu một số hình ảnh và họa tiết Chùa Lý Hòa) Đến chùa Lý Hòa thời điểm này ở khu vực "A di đà" ở bên phải chùa ( Từ trong đi ra) khu này thời điểm hiện tại đã có thêm tượng Ông Thiện và Ông Ác làm bằng vật liệu composite từ TP HCM được các kiến túc sư và một số thành viên hội mỹ thuật TP HCM làm trong thời gian 3 tháng mới hoàn thiện.
- Tượng "Ông Thiện" ở bên trái và "Ông Ác " ở bên phải, biểu tượng cho hai thế lực đối lập nhau luôn luôn hiện hữu trong cuộc sống. Đời là "thiện, ác" chẳng khác đi được. Tượng phật A di đà (làm ở Non nước - Đà Nẳng)   ở chính giữa, đứng trên con rắn có 6 đầu (lục dục) biểu tượng cho pháp nhìn thấy của mắt (nhãn cầu). Chính sự nhìn thấy này có thể phá tan lục dục. Lục dục vừa dấy, nhìn thấy tan ngay.
Điều này quan trọng là sự thấy (hay nghe) này không khỏi ý phân biệt thiên, ác tức là trung đạo vậy. Nhất tâm nghe, thấy, ngay đấy giải thoát.


Riêng khu vực "Quán thế âm" ở bên trái chùa (từ trong nhìn ra), hiện nay đã có thêm một số cây xanh, đặc biệt có 1 cây lộc vừng tương đối lớn được vợ chồng ca sỹ nghệ sỹ ưu tú Thùy Linh hiến tặng chùa. Còn có một cây chuối có buồng chuối khá lớn từ vườn nhà O Hoa tổ buồng sang phía chùa (lúc chụp xong ảnh mới xem lại mới ngạc nhiên)

Cây Lộc vừng do vợ chồng NSƯT Thùy Linh hiến tặng 

Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: