Xôn xao chợ hoa ngày 8-3

lyhoa.vnMới mồng 6 mà hoa đã có đủ loại bày bán ở chợ lý Hòa. Đi trên đường,  bất chợt nhìn thấy mấy hàng hoa khoe sắc, lòng bỗng xốn xang, háo hức đến lạ. Bởi mình là phụ nữ mà.
            Chẳng có niềm vui nào có thể thay thế được niềm vui trong ngày “ nữ giới lên ngôi” mà bất ngờ nhận được bó hoa tươi thắm kèm lời chúc từ ai đó. Bởi thế, dù ngày nay nhiều người  chọn tặng quà

như một nghi lễ thì họ cũng không quên “ cặp đôi”  với một bó hoa. Lời chúc tốt đẹp làm người nhận vui lòng, bó hoa tươi thắm làm người nhận phấn khởi. Hoa đẹp cũng như người xinh, hoa tươi cũng như người thắm. Bởi hoa biểu trưng cho dung nhan đằm thắm của người phụ nữ.


         
            Bây giờ đã là ngày mồng 8- 3 rồi. Ngày trọng đại đến hiện hữu không những trên gương mặt rạng rỡ của những người phụ nữ mà còn trong sự háo hức của những người đi mua hoa. Sáng nay, trời còn vương vất chút sương mù còn sót lại của màn đêm và hơi gió hãy còn se se lạnh mà khắp các nẻo đường xuống chợ đã thấy người mua kẻ bán tấp nập, xúm xít quanh hàng hoa. Nào hao Hồng rực rỡ, Cẩm chướng kiêu sa, nào hoa Ly quý phái…Mỗi hoa tượng trưng cho một nét đẹp riêng có của phụ nữ. Người bán hàng thoăn thoắt, khéo léo cắt tỉa hoa. Không như các mặt hàng khác có thể mặc cả thì ở hàng hoa, người mua, kẻ bán thường nở nụ cười chào nhau, tranh thủ chia sẻ cảm xúc cùng nhau trong khi chờ đợi người bán gói hàng và chẳng mấy khi khách trả giá. Ai lại “ kì kèo bớt một thêm hai” trước cái đẹp, nhất là để bày tỏ tình cảm của mình với người thân yêu bao giờ!
            Bán hoa ngày lễ là công việc thời vụ nhưng lại hấp dẫn, thú vị với nhiều người. Bởi lẽ, người bán được thả sức sáng tạo, thể hiện sự tinh tế của mình trên mỗi bông hoa; lúc nào cũng tươi cười;  tiếp xúc với cái đẹp, tâm hồn bỗng nhiên trở  thành nghệ sĩ; khách đến mua cũng lịch sự, vui vẻ…Vả lại, một việc không nặng nhọc nhưng “ hoa hồng” lại cao, ai mà chẳng muốn bán nhỉ? Vì thế, ngày càng nhiều người bán. Nếu như trước đây, chỉ có quầy chị Hoa vừa nhập sĩ vừa bán lẻ  phục vụ vào mỗi dịp lễ, tết thì bây giờ con số ấy đã tăng lên vài chục quầy. Thôi thì đủ cả. Trên đường quốc lộ này, dọc đường xuống chợ này và còn tập trung nhiều ở trước cổng chợ đối diện Ủy ban Xã. Rồi thì hoa trưng bày cũng đủ dạng chẳng kém: trên bàn, trên kệ sang trọng hay trong xô trong chậu bình dị. Nếu như trước đây chỉ có một vài kiểu gói giấy bóng đơn giản thì nay người bán học hỏi, sáng tạo thêm nhiều nhiều kiểu gói: tròn có, dài có, giỏ lẵng có v.v… bắt mắt và sang trọng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng.
            Kẻ bán nhiều mà người mua cũng không ít. Chẳng phải chỉ bó hẹp trong chu vi tặng “ một nửa” yêu thương của mình như ngày trước đâu. Ngày nay, với xu thế phát triển của thời đại, hoa không những dùng để bày tỏ tình yêu thương mà còn được dùng như sợi dây gắn kết các mối quan hệ xã hội. Đồng nghiệp tặng nhau, phụ huynh học sinh tặng cô giáo v.v…Cử chỉ nhỏ thôi mà ấm lòng biết bao người nhận. Lý hòa là một làng quê nhỏ nhưng sự bắt nhịp với xu thế phát triển lại rất nhanh và thoáng. Vậy cho nên, tiếp thu phong trào tặng hoa ngày lễ âu cũng cũng là một nét văn hóa cần được hoan nghênh và mở rộng.
            Ngày 8-3 đến với gia đình bạn thế nào? Vui? Chưa khởi động? Quên béng?...? Hãy bước chân đến chợ, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào không khí háo hức. Hãy nhanh tay chọn một bó hoa tươi tặng người thân của mình nhé! Niềm vui sẽ mĩm cười với bạn, không chỉ trong một ngày 8-3 đâu đấy!
                                                                                                                     Thu Hằng

Không có nhận xét nào: