Cần trừng trị thích đáng kẻ xấu phá hoại tài sản của nhân dân


Quầy không mở được khóa

Sáng nay ngày 17 tháng 4 năm 2012, một số hộ kinh doanh mặt trước khu vực chợ Lý Hòa láo nháo vì bị kẻ xấu bỏ keo 502 vào ổ khóa nên không thể quầy để vào buôn bán. Gồm các quầy của bà Thăm, bà Thuận, bà Cúc và Anh Sơn. muốn vào kiot phải nhờ thợ mang cưa sắt đến để cưa ổ khóa.





Các ổ khóa bị bỏ keo 502 phải dùng cưa sắt để cắt
Sự thật rất đáng buồn và lên án hành vi phá hoại tài sản của công dân.. Theo tờ trình của 4 hộ kinh doanh sáng nay bị kẻ xấu bỏ keo vào khóa. Ngày 8/3/2012 một tổ bảo vệ tự phát của chợ ( Gồm ông Ái, bà Minh, bà Mai và ông Dũng) đến thu tiền của máy hộ nói trên, nhưng 4 hộ đều không đồng tình, vì nếu đã là bảo vệ thì phải có hợp đồng,  có sự cho phép và giám sát của chính quyền địa phương (do từ kinh nghiệm các năm về trước các hộ này có bị mất tài sản nhưng tổ bảo vệ không chịu đền bù). Vì không thu được tiền của 4 hộ trên ra về một số người bảo vệ trong đó có anh Ái bảo rằng "Nếu không nộp tiền thì liệu hồn "  Theo nhiều người dân cho biết hiện tượng bỏ keo 502 vào ổ khóa đã có nhiều tháng nay nhưng chưa tìm được hung thủ. Có chị còn bảo rằng không có bảo vệ có khi lại còn yên ổn hơn bảo vê?
Sự thể từ trong năm đến nay đã xảy ra nhiều vụ mất cắp nhưng hầu như bảo vệ đều vô can không có trách nhiệm bồi thường, vậy bảo vệ để làm gì ? chúng tôi còn chưa nói đến trình tạng sức khỏe của các bảo vệ khi có phát hiện kẻ trộm lệu có dám chống đở hoặc bắt được kẻ trộm hay không? Và nếu không có sự quản lý của cấp có thẩm quyền thì bảo vệ lợi dụng để đồng lõa với kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản của nhân dân là một chuyện khôn lường.
Các ổ khóa bị bỏ keo 502 phải dùng cưa sắt để cắt
Thiết nghĩ bảo vệ  tài sản của công dân cần được sự hổ trợ của chính quyền địa phương, nhưng những hình thức bảo vệ tự phát (đến tháng thu tiền còn mất mát thì vô can) Cần được chính quyền có biện pháp từng trị thích đáng.

Việc bảo vệ có bỏ keo vào ổ khóa hay không thì cơ quan công an đang làm việc, nhưng thái độ hung hăng dọa nạt dân "nếu không nộp tiền bảo vệ thì liệu hồn" đó là một câu nói của bọn côn đò cần được xác minh và làm rỏ trách nhiệm, nhân dân các hộ kinh doanh đang trong chờ sự điều tra giải quyết của các cơ quan chức năng./.
Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: