Hai cây lộc vừng lớn đã được trồng ở chùa Lý Hòa

Như tin đã đưa ngày 15 tháng 4 năm 2012, về việc chuẩn bị vận chuyển 2 cây lộc vừng đã được đặt cộc mua tại Mai Hóa - Tuyên Hóa về Lý Hòa. Hôm qua đúng 11h 15 phút hai cây được xe chở về đến chùa an toàn và đến khoảng 14h cùng ngày hai cây đã được trồng tại khu nhà trống và khu nhà chiêng. Hai cây Lộc vừng này do CTCPXNK TỔNG HỢP HÀ NỘI (GELEXIMCO) mua tặng chùa Lý Hòa.
Nói về số tiền để mua 2 cây này cũng không nhỏ (Khoảng trên 40 triệu đồng cả tiền vận chuyển ), nhưng cái khó là đi chọn lựa 2 cây vừa lớn vừa tương đồng nhau giá cả hợp lý để đặt vào vị trí mặt tiền của chùa cũng không ít gian nan. Sau khi chúng tôi đi tìm cây gần 1 buổi sáng qua nhiều khu vườn và nhà dân quanh khu vực Mai hóa mới được 2 cây như ý (2 cây xa nhau khoảng 1 km). Tìm được 2 cây đặt cộc xong tiền thì đã 13h, không thể tìm được quán ăn ở khu vực nhà dân hiện tại đang ở vẫn chưa có điện, hai anh em đành cùng vui vẻ với gia chủ bữa cơm đạm bạc cho qua ngày. Sau khi qua thông báo với chủ đầu tư ngày 18 tháng 4 khi nhận được tiền qua chuyển khoản Anh Nam thông báo cho gia đình có cây bán thuê người đào, xe vận chuyển và làm các giấy tờ liên quan đến 2 cây Lộc vừng để đi qua các chốt của Kiểm lâm, khoảng 10h cùng ngày  xe chuẩn bị qua địa phận Huyện tuyên Hóa thì nhận được tin có công an giao thông đang làm nhiệm vụ (Đây là một sự cố ngoài kế hoạch) Vì công an giao thông không ai quen lại chở 2 cây cồng kềnh nên lái xe lo sợ, đành phải dừng xe lại để chờ cho qua thời gian, khi  thông xe về đến làng thì trời cũng đã quá trưa thời tiết lại nắng gắt, phải huy động lực lượng anh em tổ thợ và người dân xung quanh đưa cây tiếp đất an toàn rồi lấy bạt che nắng cho cây , một số anh em phải đi tìm mấy người công nhân chuyên bóc xếp để chuẩn bị đưa cây vào trồng.
 Lúc 13h30 cùng ngày gần 20 người cả công nhân lẫn anh em tốp thợ cùng nhau cật vật vận chuyển cây dến vị trồng ở khu Trống và khu Chiêng đã định. Trông số người cùng đi theo xe có 2 người ở bản địa chuyên đi trồng cây cho các vùng trong và ngoài Tỉnh cũng được mời về hướng dẫn cách trồng chăm sóc cây thế nào cho tốt. Hy vọng hai cây Lộc vừng sẽ xanh tươi ra hoa kết trái mang lộc mới về cho quê hương Lý Hòa yêu dấu.
Sau đây một số hình ảnh và video chúng tôi cập nhật :
Cây thứ lộc vừng 1 đang ở vườn
Cây thứ lộc vừng 2 đang ở vườn

Hai cây đưa về chùa

Cây thứ lộc vừng 1 trồng ở khu nhà Trống

Cây thứ lộc vừng 2 trồng ở khu nhà Chiêng

Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: