Hiến tặng cây Sung cho chùa Lý Hòa

Trồng cây là chuyện bình thường, nhưng hiến cây cho Chùa cũng là một việc làm công đức. Sau khi vợ chồng NSƯT Thùy Linh hiến tặng chùa cây Lộc Vừng, nay gia đình Anh Hiếu ở thôn Nội Hải lại  hiến tặng cho chùa cây Sung. Sáng nay Bác Phan Hải đã tập trung một số anh em tổ thợ tham gia xây dựng công trình chùa Lý Hòa đến để đào đưa cây Sung về trồng tại chùa.

Cây Sung tại nhà Anh Hiếu  khá to đường kính thân đoạn to nhất hơn 40 cm cây cao khảng 7 mét. Qua gần một ngày làm việc hết sức vất vã do gốc cây khá to, được sự hỗ trợ của bà con xung quanh thôn và lực lượng cán bộ xã khoảng 20 người đến nay cây Sung đã được đưa về trồng tại Chùa Lý Hòa an toàn.
Theo ý bác Phan Hải, chùa Lý Hòa đang trong thời gian thi công đến cuối năm bà con có thể đến thắp hương tại chùa, còn khánh thành chùa phải đợi ngày rằm tháng 4 âm lịch sang năm. Chính vì  vậy cây xanh trồng ở chùa phải được trồng sớm.
 Hiện nay ở chùa đang cần một số loại cây như Bồ đề, Mai, Mít, Khế, Đa, Sanh, Lộc Vừng....để trồng. tạo nên cảnh quang thanh tịnh và bóng mát cho chùa và bà con phật tử đến vãn cảnh.
Vì cây lớn nên phải chặt bớt cành






Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: