Tản mạn mua cây cảnh


Hôm nay được nghỉ trực tôi cùng một số anh em làm chuyến du ngoạn lên miền sơn cước, vừa thư giãn vừa có việc đi tìm một số câu Lộc vừng . Xe khởi hành lúc 8h sáng lên đến vùng Sơn Trạch khoảng 9h, vì đã được các anh em kiểm lâm giới thiệu trước nên chúng tôi lên vùng Bàu sen đến thẳng nhà người có cây Lộc vừng bán.

Xe vào đến nhà phải chờ gia chủ đi làm rừng về khoảng 30 phút, trong thời gian chờ anh em ngắm 3 cây lộc vừng trước sân nhà, Hai cây thân khá to đường kính khoảng 15cm cao khoảng 5 mét  nhưng dáng không được ý của mấy anh em, cây còn lại tuy nhỏ hơn nhưng được cái dáng đẹp điều quan trong là chiều cao và góc thân cây tương xứng với cây gia đình NSƯT Thùy Linh tặng nên anh em cũng mừng.
Khi gia chủ về hỏi giá thì cũng một điều bất ngờ là giá rẻ hơn nhiều so với các cây hôm trước mà tôi có dịp tìm hiểu ở Phú Trạch. Nếu mua cây cách đây khoảng 5 tháng thì khá đắt vì đúng giai đoạn sốt cây cảnh đặc biệt trong đó có cây Lộc vừng, bây giờ nếu mua cây nhiều nhà cứ hét giá ở thời điểm đó nên rất khó mua. Cây lộc vừng hiên nay ở các vùng sơn cước khá nhiều, giá cả cũng đủ loại nhưng tìm được một cây cảnh theo đúng sở thích và hợp túi tiền cũng không dễ.
Sau khi mua cây thuê người đào ve thuê xe chở về đến nơi khoảng 13h cùng ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh cây Lộc vừng đã mua và các cây còn lại
Cây Lộc vừng   do 1 Gia đình ở Nha Trang tặng chùa Lý Hòa
                                ( Vợ : Nguyễn Thị Hồng Nhung pháp danh Ngọc Đức
                                 Chồng : Nguyễn Ngọc Quý pháp danh Thiện Nhân )

Cây tham khảo

Cây tham khảo


Các góc độ cây mua mới về được trồng tại chùa Lý Hòa


Cây tham khảo

Cây tham khảo

Cây tham khảo



Liên hệ với Admin

2 nhận xét:

Unknown nói...

Cô Nguyễn Thị Hồng hay là cô Nguyễn Thị Hồng Nhung rứa hè hihihi.

https://www.lyhoa.vn/ nói...

Sắp gắn biển tên rồi, anh sớm biết thôi mà