ĐÊM HỘI RẰM TRUNG THU


          Mặc dù hôm nay mới tối 13 nhưng không khí Trung Thu đã rộn ràng đến từng ngõ xóm, từng nhà. Sau một tuần tập duyệt kĩ càng, tối nay đoàn múa lân của thôn Quốc lộ 1A bắt đầu biễu diễn. Đoàn ưu tiên đi thôn mình trước, vào nhà nào có lời mời ghé thăm. Cùng đi có xe bán tải chở khoảng 30 thanh niên chập chập cheng cheng chiêng trống, rồi xe tay kéo trống.
Vào từng nhà, công việc đầu tiên của đoàn là xua đuổi tà ma, cầu lộc may đến cho gia chủ, sau nữa là múa, tiếng trống âm vang hòa lẫn tiếng pháo hoa nổ banh cùng tràng pháo tay cỗ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem. Có rất đông người xem, già trẻ, gái trai đủ cả, còn trẻ em thì hồ hởi  nhìn pháo hoa va lân đang uốn lượn. Cả khúc đường lên xóm Đồng bơi bị kẹt, mọi phương tiện giao thông đi qua đây đều dừng lại thích thú.

             Một không khí náo nức, vui vẻ hiếm thấy ở tất cả mọi người. Hi vọng sự góp mặt của Đoàn múa lân sẽ mang đến hương vị tết Trung thu năm nay thật ý nghĩa và khó quên, không những cho các em thiếu nhi mà còn cho nhiều nhà dân trong làng
            Được biết, từ nay đến rằm, đoàn sẽ cố gắng biểu diễn các thôn còn lại vào mỗi tối. Số tiền quyên góp được sẽ dành để tổ chức trung thu cho các em thôn Quốc lộ 1A.
         Sau đây là một số hình ảnh nóng hổi chúng tôi vừa " chộp" được:


















      
        
             
          
           

Không có nhận xét nào: