Đoàn đại biểu Phụ nữ xã Hải Trạch tham quan Tượng đài BMVNAH

Ngày 10 - 11 tháng 8 năm 2015, Đoàn Phụ nữ xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình gần 50 người tổ chức tham quan tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Tam kỳ Quảng Ngãi. và tham quan chùa Linh Ứng ở Bãi Bụt - Sơn Trà - Đà Nẳng.
Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, được xây dựng với tổng diện tích 15 ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Được Chính Phủ đưa vào danh mục công trình văn hóa cấp quốc gia tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam là tượng đài về bà mẹ Việt Nam anh hùng lớn nhất nước. Dựa theo bản vẽ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng, tượng đài được xây dựng với nguồn vốn được huy động từ ngân sách và đóng góp của các tổ chức, địa phương trong và ngoài nước.
Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, Sơn Trà- Đà Nẵng là một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng. Không rõ là do vô tình hay do chữ duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng, tạo thành một tam giác linh thiêng trong thành phố. Đó là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên hòn Thủy sơn của 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Bà Nà, nằm trên chót vót núi cao của địa danh nghỉ mát "Đà Lạt của miền Trung" và Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà. Linh Ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa.
Chùa Linh Ứng được đặt viên đá táng đầu tiên vào ngày 19/6/2004 âm lịch, sau 6 năm xây dựng ngày 30/7/2010 (nhằm ngày 19/6 năm Canh Dần) thì chính thức khánh thành. Đến nay, chùa vẫn còn tiếp tục xây dựng thêm nhiều hạng mục mới.
Chuyến đi thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho các chị em và các mẹ, tạo được niềm vui mới trong công tác xây dựng phong trào phụ nữ xã nhà trong giai đoạn sắp đến.
Nguồn tổng hợp
Sau đây là một số hình ảnh và video của đoàn đi tham quan:

Không có nhận xét nào: