CÔNG VĂN CỦA CHI CỤC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM.

Nội dung công văn số 68 ngày 15 tháng 4 năm 2016 do ông chi cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn kí đề cập, từ ngày 10/4/2016 đến nay tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện cá chết chưa rỏ nguyên nhân tại xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch, xã Quang Phú và trên sông Nhật Lệ thành phố Đồng Hới.
Hình minh họa
 Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra xác minh để xác đinh nguyên nhân. 
Để tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm từ thực phẩm. Chi cục an toàn thực phẩm đề nghị các đơn vị:
- Chỉ đạo Trạm Y Tế tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo người dân không sử dụng các loại cá chết chưa rõ nguyên nhân để làm thực phẩm. Kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng khi phát hiện cá chết bất thường.
- Chủ động hoạt động kiểm tra giám sát an toàn vệ sinh lương thực, thực phẩm trên địa bàn. Tập trung vào các nhóm cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tuyệt đối không được sử dụng cá chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm. Kịp thời phát hiện xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm, không để xảy ra các sự cố về an toàn thực phẩm.
Vậy TYT Hải Trạch đề nghị cán bộ nhân dân trong địa bàn xã thực hiện tốt các nội dung trên, báo cáo cho TYT khi xuất hiện cá chết không rỏ nguyên nhân, và các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Các nhà hàng kinh doanh tuân thủ nghiêm ngặt an toàn vệ sinh lương thực, thực phẩm, tuyệt đối không thu mua cá chết không rỏ nguyên nhân để chế biến thực phẩm.

>>> Video mới: Làng Lý Hòa nhìn từ trên cao