YÊU THƯƠNG TỪ TRÁI TIM

Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ

Ai đi xa cũng nhớ nhiều?
Quê hương trong trái tim mỗi người đều là những kỉ niệm thân thương, đẹp đẽ nhất! Với những người con Quảng Bình, chắc chắn kỉ niệm mà họ nhớ nhất là cánh đồng lúa bát ngát mênh mông, là ánh hoang hôn khuất sau dãy núi, là những củ khoai lang nướng ngọt bùi. 
Sinh ra trên mảnh đất Bố Trach đầy nắng gió mưa giông, trải qua những gian truân vất vả của cuộc đời, con người nơi đây vẫn luôn chăm chỉ miệt mài cuốc bẫm cày sâu, trồng sắn chăn bò với hi vọng từng ngày quê hương đổi mới. 
18 năm sinh ra và lớn lên, cái tuổi đời chưa đủ để chứng kiến những thăng trầm đã qua của quê hương mình nhưng hằng năm, tôi vẫn đều chứng kiến cảnh mưa lũ bão giông xé tan mảnh đất Bố Trạch thân yêu này. Mỗi đợt bão lũ đi qua đều gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của: nhà cửa tốc mãi đổ sập, nước lũ nhấn chìm làng xóm, ruộng vườn tan hoang . Quảng Bình lại lần nữa chịu cảnh đau thương, kiệt quệ sau cơn bão số 10 năm nay. Là người con Bố Trạch-Quảng Bình. Tôi không khỏi băn khoăn lo lắng cho quê nhà hôm nay và mai sau…
Với ước mong kiếm thật nhiều tiền để xây dựng quê hương giàu đẹp, những người con Bố Trạch xa quê lựa chọn con đường cho riêng mình. Người lên thành phố học Đại học, người ra nước ngoài du học, làm việc, người vô Nam ra Bắc lập nghiệp.
Và tôi muốn hỏi những người con xa quê rằng bạn có nhớ Bố Trạch không? Bạn có muốn về nhà không? Hầu hết tất cả những người xa quê đều trả lời là có. Làm sao mà không nhớ nụ cười ấm áp cuả người dân Bố Trạch, không muốn về nhà để được ăn một bát canh chua cá rô mẹ nấu, được trở về bên mái nhà đầy yêu thương của tình làng nghĩa xóm sau những bon chen, xô bồ của cuộc đời? 
Nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ cha, nhớ quê hương… Gửi những người con Bố Trạch xa xứ, mai sau thành công, xin hãy về mảnh đất Bố Trạch để sống, để cống hiến, để dựng xây quê hương Bố Trạch chúng ta giàu đẹp !

Tác giả : Minh Thư
Tuổi :18
Nghề Nghiệp: Học sinh
Quê :Tây Trạch

Không có nhận xét nào: