KHU CÔNG VIÊN TÂM LINH LÀNG LÝ HÒA

Đá Bụt một địa danh tâm linh của làng Lý Hòa bao đời nay đi vào ký ức của mọi người. Dân Lý Hòa có câu " Đi đâu cũng không khỏi qua đường Đá Bụt", tương truyền hồi xưa gia đình có người chết trước khi di quan ra nghĩa địa thường được dừng nghỉ nơi đây để làm lễ khấn vái ông Bụt .
Nơi đây cũng có Dinh thờ  Cá Ông .
Qua thời gian chiến tranh tàn phá,  Dinh thờ Cá Ông không còn chỉ còn lại một miếu nhỏ do người dân tự lập,  và hòn núi Đá Bụt sừng sững trơ màu với thời gian, xung quanh rác thải ô uế làm nhem úa đi địa danh tâm linh của làng Lý Hòa.

Năm qua gia đình bác Phan Hải đã bỏ ra khoảng 3 tỷ đồng để xây dựng lại Dinh thờ Cá Ông công trình đang chuẩn bị khánh thành thì bác Hải lại nãy ra ý tưởng xây dựng thêm khu công viên tâm linh bên cạnh để tạo cảnh quan sạch đẹp cũng vừa để dâng hương cho những người chết trên biển, công trình này bác Phan Hải nhờ KTS ở Sài Gòn phác họa bản vẻ,  UBND xã hỗ trợ 500 triệu đồng, số tiền còn lại hơn 1 tỷ đồng do anh Trung giám đốc  Công ty TNHH Vĩnh Hưng, anh là con của cô Càn người góc Lý Hòa là một doanh nhân thành đạt trên địa bàn tỉnh  ủng hộ, dự kiến sắp đến công ty của anh sẽ ủng hộ thêm tháp vọng nguyệt ở đỉnh Đá Bụt và xây dựng trường bao quanh Đá Bụt.

Công trình Khu công viên tâm linh ở khu vực Đá Bụt lấy ý tưởng của Chùa 1 Cột ở Hà Nội ngôi chùa duy nhất nổi tiếng ở Việt Nam với tỷ lệ 1/1.
Dự kiến cả 2 công trình sẽ hoàn thành đưa vào xử dụng vào lễ cầu mùa rằm tháng 6 âm lịch năm nay.

Những bình luận hàng đầu trên Cộng Đồng Facebook Lý Hòa :








Không có nhận xét nào: