TRỢ GIÚP ĐỒNG BÀO 2 XÃ TÂN VÀ THƯỢNG TRẠCH

Ngày 03 tháng 11 năm 2020, phối hợp giữa các đoàn thiện nguyện Làng Lý Hòa, bao gồm Cộng đồng facebook Lý Hòa, Tổ tình thương Tân Lý, Ngoại Hòa Trung Hòa và một nhóm của anh Hoàn đồng loạt lên đường hướng về núi rừng để hổ trợ các xã vùng sâu vùng xa vùng biên cương đó là các bản của 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.

Với sự chuẩn bị kỷ lưỡng hàng trăm suất quà  nhu yếu phẩm, lương thực, áo quần, đèn pin, đèn sáp, chăn ấm... và tiền mặt để hỗ trợ đồng bào. Đoàn xuất phát từ lúc 6h30 sau khi đến ngã ba Tràng An thì có 1 nhóm nhỏ tách ra để tiến vào ủng hộ bà con ở bản Đoòng thuộc xã Sơn Trạch.



Điểm đến bản Đoòng : Trước khi đi BTC đã hỏi kỷ đường và có người hoa tiêu là dân bản Đoòng dẫn đường.Sáng nay từ ngã ba Tràng An đoàn Cộng đồng tách ra 1 nhóm để chạy thẳng vào hỗ trợ dân bản. Thời tiết vẫn mưa dầm dề, đường xấu, lúc ấy đã chạy được hơn 10 km đường rừng khi chỉ còn cách điểm đón hàng của dân bản khoảng 3 km thì không thể đi tiếp được, khi đó có 1 xe chở hàng gầm cao hơn vừa đi tới hướng bản Đoòng nên mọi người chuyển hàng sang xe nhờ trợ giúp nhưng cuối cùng vẫn thất bại xe không vào tiếp được do đường quá xấu, buộc lòng phải quay lại nhà của hạt kiểm lâm gửi hàng để nhờ các anh gọi dân bản ra chuyển hàng vào bằng xe máy. 

Đường đến các bản xa của Tân và Thượng Trạch: Tiếp theo đó đoàn tiếp tục lên đường để cùng hợp sức với các nhóm còn lại để hỗ trợ bà con các bản khác. một nhóm  đến tụ sở UBND xã Tân Trạch và chờ UBND xã hướng dẫn phát quà cho đồng bào đã chờ sẵn. một nhóm tiến lên UBND xã Thượng Trạch để nhờ cán bộ UBND xã dẫn đường hướng về ác bản xa để hỗ trợ cho bà con như bản 61, bản Toi....



Cảm nhận chuyến đi: Đường đến các bản xa của 2 xã Tân và Thượng Trạch vô vàn phức tạp, trời mưa tiền miên, nền đất yếu, có một số điểm sạt lỡ không thể đi tiếp bằng xe mà phải đi bộ mới mang được hàng cho dân, nhìn nét mặt hồ hởi của bà con khi nhận được quà mà lòng người đi thiện nguyện quên đi mệt mỏi và rất ấm lòng vì đã trao đến tận tay bà con những phần quà thiết thực của những nhà hảo tâm đã gửi gắm.

Qua trang tin lyhoa.vn xin có lời cảm ơn lãnh đạo 2 xã Tân và Thượng Trạch. cảm ơn các lãnh đạo đồn biên phòng, Hạt kiểm lâm đã tạo điều kiện hỗ trợ đoàn. Cảm ơn các nhà tài trợ trong và ngoài nước, xin cảm ơn các bác tài xế , cảm ơn tổ tình thương Tân Lý, Ngoại Hòa, Trung Hòa và các thành viên đã đồng hành cùng BTC.

Ps: Vì địa bàn 2 xã Tân và Thượng Trạch rất rộng, dân cư thưa thớt nên phải chia nhỏ ra các nhóm nhỏ để đi đến các bản nên video không được đầy đủ. Ad sẽ cố gắng thu thập các hình ảnh và video các nhóm để hoàn thiện 1 video hoàn chỉnh làm kỷ niệm ngày " cả làng đi thiện nguyện"


Không có nhận xét nào: