CHUYỆN TÌNH ĐẸP XỨ HÀN

Tháng Tư năm 1975, một nhóm sinh viên Hàn Quốc bị cảnh sát phun khí gas cay gần trường Đại học Kyung Hee ở Seoul. Lý do là họ biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Park Chung-hee. Chàng sinh viên luật năm thứ ba Moon Jae-in đứng ở hàng đầu nhóm biểu tình nên lãnh trọn luồng khí gas. Sau một lúc bất tỉnh vì choáng, khi tỉnh dậy Moon cảm giác loáng thoáng có ai ngồi cạnh lấy khăn ướt lau mặt cho anh. Sau này Moon kể lại: “Tôi mở mắt nhìn, đó là Kim Jung-sook, vợ tương lai của mình”.

TRỞ VỀ NƠI BÌNH YÊN
>>MAY MÀ TÔI KHÔNG TUYỂN ANH TA
>>>ANH HAI, THỔI SẠCH ĐI RỒI MÌNH ĂN NHA 
>>>>NGÀY MẸ GIÀ ĐI.
>>>>>HÃY TRỒNG MỘT BÔNG HOA KHOAN DUNG TRONG TRÁI TIM THÙ HẬN
> TRĂNG NGHẸN
>> THÁCH THỨC
> >>ĐƯỜNG VONG 
>>> >TẤM LÒNG CỦA MẸ

Ngày ấy trong khi chàng theo khoa luật nàng lại học nhạc. Đồng môn lớp đàn anh đã giới thiệu hai người với nhau trong bối cảnh Moon là anh chàng “có giá” nhất trường vì gương mặt giống tài tử điển trai Pháp Alain Delon. Thế nhưng sự thật thì Moon trong mắt nàng Kim lại là anh chàng “quê quê” nhát gái, thiếu óc thẩm mỹ về ăn mặc và ga-lăng kiểu tưng tửng. Sau vụ đụng độ với cảnh sát hai người càng gắn bó hơn. Từ cặp đôi thanh mai trúc mã của giảng đường ngày nào, giờ đây họ đã trở thành cặp vợ chồng quyền lực nhất xứ Hàn.

Hơn 40 năm, bà Kim Jung-sook đã là người ủng hộ cận kề, bạn đồng hành không biết mệt mỏi và là nhà tư vấn nghiêm khắc cho sự nghiệp đầy sóng gió của chồng, một chàng trai năng nổ hoạt động phong trào sinh viên, một luật sư của nhân quyền, trợ lý đắc lực của tổng thống Hàn đồng thời cũng là một chính trị gia đối lập. Lấy một anh chồng có máu chống đối cả chế độ Park Chung Hee lẫn thời Chun Doo Hwan nên cô tiểu thư Kim đành phải chịu vất vả với người yêu cho dù chưa cưới. Là nòng cốt của phong trào sinh viên những năm 1970 nên Moon Jae In chịu hai lần ngồi tù khiến người yêu phải vất vả thăm nuôi. Ra khỏi nhà lao, anh lại bị bắt buộc nhập ngũ trong lực lượng đặc biệt. Mãi đến năm 1980 Moon mới lấy được tấm bằng luật sư sau thời gian lên chùa để “dùi mài kinh sử”. Nhưng vì “lý lịch xấu” nên anh không thể đậu được vào thẩm phán đoàn.
Năm 1981 hai người cưới nhau sau lời cầu hôn “có 1 không 2” của chính cô nàng học nhạc Kim Jung Sook: “Jae In, thế rút cục ông có cưới tôi hay là không? Nói mau!”. Làm vợ, bà Kim cũng theo nghiệp ca hát trong ban hợp xướng Seoul Metropolitan nhưng rồi đành đứt gánh giữa đường vì chuyện chồng con. Tuy không theo được nghề mình yêu thích, nhưng với cương vị người lĩnh xướng sành sỏi ở sân khấu bà có nhiều kinh nghiệm và tự tin khi đứng trước đám đông, một vũ khí lợi hại để trợ giúp chồng sau này.
Bà đã là một phu nhân tổng thống xuất sắc, kể từ chiến dịch vận động bầu cử cho ông tới nay. Và giữ vững một hình ảnh đẹp đẽ, trang trọng cần thiết cho một đệ nhất phu nhân xứ Hàn.

St


Không có nhận xét nào: