MUỐN VỢ TỬ TẾ

Một người chồng comment bài của tôi:

Cái sai lầm lớn nhất của phụ nữ là cứ muốn sửa đổi chồng mình. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Hãy chấp nhận để sống cùng với nó đi.

Tôi đồng ý với người chồng đó với tư cách một người đàn ông. Thực sự để thay đổi một người (cả đàn ông lẫn phụ nữ) là rất khó. Nhưng tôi trả lời người chồng đó thế này: Nhưng đàn ông cũng nên biết nâng cấp bản thân lên chứ? Trở nên tử tế hơn để nhận về một người vợ tử tế cùng.

Vốn là vậy, chồng nào sẽ nhận lại vợ nấy. Chồng lười biếng sẽ nhận về người vợ cằn nhằn, mỏi mệt vì vất vả. Chồng so đo tính toán sẽ nhận về người vợ không hết lòng. Cái gọi là “thế gian được vợ hỏng chồng” chỉ là một khoảng thời hiệu nhất định thôi. 70% phụ nữ Việt Nam đứng đơn ly hôn trong số hơn 600,000 cuộc ly dị đã nói lên điều đó.


Muốn vợ tử tế là điều mà 100% những ông chồng mong đợi. Anh nào muốn cưới vợ về chỉ để có người đẻ con thì tôi không chấp. Nhưng bao nhiêu đàn ông muốn vợ tử tế trong khi mình thì… “cha mẹ sinh con trời sinh tính” là “Tôi chỉ thế thôi, cô chịu được thì chịu, không thì next”?


Muốn vợ hiền thì hãy sống cho lành. Muốn vợ ngoan thì mình đừng có hư. Muốn vợ dốc lòng cho gia đình thì làm ơn đừng so bì thiệt hơn, so đo tính toán với vợ. Một lẽ đời đơn giản vậy mà sao nhiều đàn ông không hiểu???


Muốn vợ tử tế thì hãy sống cho tử tế. Muốn con tử tế thì hãy làm người tử tế. Hôm nay vợ các anh chưa bỏ các anh vì các anh còn may mắn thôi. Chẳng ai biết một ngày xấu trời nọ, cô ấy xếp vali và bỏ đi vì thấy cuộc hôn nhân này phí cả đời của họ.

ST

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Họa từ miệng mà ra

Buôn chuyện

Lúc về già

Nhịn

=Phúc tại tâm

Nhịn đâu phải dễ

Miền quê vẫn đợi

Mặc kệ miệng đời

Phụ nữ chớ để tim đau

Ai thiên vị ai

Quy luật đời người

Thầy trở về

Lên 6

Cách trả thù tốt nhất

Buông bỏ

Bức thư mẹ gửi con trai

Đứa con vô ơn

Đời vô thương

Đàn bà hơn nhau ở tấm chông

Đọc đi cho nớt ngu

So sánh

Chuyện đời

An nhiên giữa chốn muộn phiền

Đàn bà chơi với nhau

Muốn vợ tử tế

Một khi vợ trả thù

Cái giá phải trả

Trách gì

Nhà Mẹ

Chuyện thằng Sang

Thư gửi nàng dâu

Người khai khoa làng khoa bảng Lý Hòa


Không có nhận xét nào: