Nếp sống mới

Câu ca dao xưa
“Tậu trâu - Lấy vợ - Làm nhà 
Trong ba việc ấy ắt là khó thay”
Lấy được một người vợ chăm hiền, thông minh quán xuyến thì quả là "phúc đức ba đời" để lại, có người vợ đảm đang, thì người đàn ông dễ dàng thành công trong việc tạo dựng cơ nghiệp, chẳng thế mà người ta có câu: Thấp thoáng sau sự thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một phụ nữ.
Còn lấy phải một người vợ...chanh chua lười biếng thì cuộc sống sẽ ngược lại.

Ngày xưa là vậy còn bây giờ tuy nết sống có thay đổi nhưng những điều về ca ca dao trên vẫn đúng nhất là việc chọn vợ chọn chồng.
Mới đây ngày 31 tháng 12 năm 2016 ở quê Lý Hòa có một lễ cưới của anh Phan Thanh Tú sánh duyên cùng với chị Nguyễn Hoàng Thu Thảo , nhà trai là ông bà Phan Hải và Phạm Thị Dung là người góc Lý Hòa đang cư ngụ Tp Hồ Chí Minh và nhà gái là bà Nguyễn Thị Hương cư ngụ tại Tp Hồ Chí Minh về tổ chức lễ cưới tại Nhà hàng sự kiện làng Lý Hòa. 
Đám cưới cũng được diễn ra bình thường như bao đám cưới ở quê nhà nhưng có những nét khác đó là trước khi tổ chức lễ cưới cô dâu và chú rể được đôi bên cha mẹ dẫn đến làm lễ Hằng thuận các sư thầy giảng giải về nội dung bản kinh Thi Ca La Việt đức Phật đã dạy về bổn phận và trách nhiệm qua lại giữa người chồng và người vợ. Liên hệ đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình, để bảo đảm cho đời sống của gia đình phật tử được hạnh phúc bền vững, đức Phật đã ân cần chỉ dạy. Mục đích chính của lễ Hằng Thuận là làm thế nào để cho đôi vợ chồng ý thức được tầm quan trọng của nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình, để từ đó hướng đến một đời sống hôn nhân thật sự an lạc hạnh phúc. Để thực hiện được điều này, trước hết, đôi vợ chồng phải hết lòng yêu thương nhau, chung thủy, tôn trọng, qúy kính lẫn nhau và luôn luôn hòa thuận với nhau, cùng nhau hướng đến những điều thánh thiện và cao thượng trong cuộc sống như hàm nghĩa của hai từ Hằng Thuận đã toát lên.

Sau khi làm xong thủ tục lễ Hằng Thuận tiếp tục được gia đình 2 bên đưa đến viếng đang hương hoa tại  Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt Sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  nhằm ghi nhớ công ơn của những người đã có công với Tổ Quốc  và Quê hương . Sau khi hoàn tất các thủ tục trên đôi uyên ương mới cùng với gia đình đến tiệc cưới tại Nhà tổ chức sự kiện dưới sự chứng dám của quan viên 2 họ và bạn bè thân hữu chúc phúc cho đôi bạn trẻ và chúc mừng cho 2 gia đình có dâu hiền rể thảo.
 Hy vọng sau này các bậc làm cha mẹ cũng làm tương tự để tạo nên một nết sống mới đẹp cho các đôi uyên ương trong ngày trọng đại của đời mình.

Không có nhận xét nào: