Lý Hòa - Lễ chúc, mừng thọ người cao tuổi

lyhoa
lyhoa.vnChuẩn bị bước sang năm mới xuân về, những ngày cuối năm thì tục chúc thọ,  mừng thọ người cao tuổi là nét đẹp về đạo hiếu nghĩa cử của xã Hải Trạch đã tồn tại nhiều năm qua. Khi đời sống vật chất ngày càng khá giả thì lễ mừng thọ càng được chú ý, quan tâm. 

Ở xã ta, lễ mừng thọ là một nét đẹp văn hoá không chỉ đối với gia đình, dòng họ mà đã được cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể quan tâm. Đó cũng là sự tri ân , tôn vinh người cao tuổi.
Hôm  nay ngày 13 thán 01 năm 2012, tại Hội trường UND xã Hải Trạch diễn ra  lễ chúc, mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà  70, 80, 90 tuổi (do số lượng các cụ được chúc mừng thọ đông nên lễ sẽ tiến hành 2 buổi trong ngày).Tham dự với buổi lễ có các đ/c thay mặt Đảng, Chính quyền, HĐND, UBMTTQV, BCH Hội người cao tuổi, các ban ngành cấp xã, các cụ ông cụ bà được chúc mừng thọ cùng đại diện các gia đình. Buổi lễ diễn ra hết sức trang trọng và cảm động, có nhiều cụ ông cụ bà và con cháu không cầm được nước mắt khi nghe các bài hát về mẹ về cha... khi nghe câu "Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi..." thì hầu như cả hội trường im lặng như rót nước mắt vào lòng. Lúc mời các cụ lên chụp ảnh lưu niệm và nhận những bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo địa phương và từ con cháu thì hội trường như vỡ òa trong tiếng vui cười, một người nào đó thốt lên rằng "cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,  ta có thêm ngày nữa để yêu thương..."
Sau đây một số hình ảnh tại buổi lễ :






































ảnh

Hình ảnh lễ chúc mừng thọ buổi chiều cùng ngày:

(Ảnh do cán bộ văn hóa thông tin xã cung cấp)

Không có nhận xét nào: