Mừng sinh nhật Bác Đồng Sỹ Nguyên

Bác Đồng Sỹ Nguyên  tên thật là Nguyễn Hữu Vũ  sinh ngày 01/03/1923 sinh ra ở thôn Trung, xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. xuất thân trong một gia đình trung lưu. Song thân Bác là ông Nguyễn Hữu Khoán và bà Đặng Thị Cấp, đều là những hậu duệ của thủ lãnh Phong trào Cần Vương.
Bác Đồng Sỹ Nguyên đã từng giữ nhiều cương vị trọng trách của Nhà nước và Quân đội Việt Nam.  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng nhận xét rằng: "Đồng chí là  một cán bộ đảng viên mẫu mực có phẩm chất trong sáng, sống trung thực, khiêm tốn, giản dị. Đồng chí là người hoạt động thực tiễn sôi nổi, sâu sát, có hiệu quả, nói đi đôi với làm, có tư duy đổi mới, có tinh thần quyết đoán, dám chịu trách nhiệm. Đồng chí  Đồng Sỹ Nguyên - một trong những vị tướng tiêu biểu của Quân đội ta. Đối với tôi, tướng Đồng Sỹ Nguyên là một trong những người đồng chí, người bạn chiến đấu thân thiết gần gũi suốt cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc mà tôi rất tin và quý mến"
Nhân dịp sinh nhật Bác Đồng Sỹ Nguyên  , Bác Phan Hải có ra Hà Nội  mừng thọ và có ghi hình lại., lyhoa.vn xin đăng tải video để bà con xa gần được xem và tự hào về những người con của đất mẹ Quảng Bình.
            

Không có nhận xét nào: