KHOẢNG SÂN HÈ BAN MAI

Đất trời chuyển mình. Mới hôm trước tiết trời còn se se lạnh mà hôm nay nắng đã chênh chếch đầu song cửa. Nắng nóng mang theo gió khô hanh khiến không ít người khó chịu than thở. Thế là hè về! 5h trời đã bừng sáng, muốn nán lại giường cũng không được, ánh nắng rọi thẳng vào mắt, nhảy nhót tinh nghịch. Bật dậy bước ra sân. Mùi ngai ngái của đất sau đêm ngậm đầy sương lẫn mùi hương hoa thoang thoảng làm tôi thấy dễ chịu.

Mấy chú ong bướm đã làm nhiệm vụ hút nhụy hoa từ bao giờ đang khoe đủ sắc màu, chập chờn chao liệng nom đến vui mắt. Tôi khởi động rồi đi bộ quanh sân dưới dàn chanh dây đang độ đơm hoa thơm ngào ngạt. Vừa đi, vừa bước theo bản nhạc và để tâm hồn đuổi bắt cùng mấy chú chim sâu, lòng phơi phới yêu đời. Bỗng tiếc lâu nay mình đã không dậy sớm để nghe khúc nhạc đồng quê rộn rã thanh âm, rộn ràng sắc màu như thế!

Sao thế nhỉ? Có phải lâu nay vì trời lạnh nên mặt trời lười vén tấm màn xám xịt của mình hay sao mà giờ tôi mới thấy bầu trời xanh trong và cao vời vợi? Mấy đám mây trắng bồng bềnh như mấy chú gấu bông đang thong thả dạo chơi . Xa xa, các đám mây ngũ sắc tím, hồng, lam, vàng, trắng vắt ngang giữa bầu trời như dải ngân hà trôi lững lờ. Phía đằng đông, ông mặt trời từ từ đội biển nhô lên, khoác tấm áo choàng màu nắng của mình lên vạn vật. Trên các kẽ lá, những giọt sương mai lung linh kịp khoe mình trong nắng trước khi từ từ co lại rồi lẩn mất vào không khí. Ô kìa! Từng đàn cò trắng từ vườn bạch đàn xóm Đồng Bơi đang hối hả đi kiếm mồi. Hàng trăm, hàng ngàn con bay theo hình mũi tên. Mỗi khi chúng bay ngang qua đầu, nhìn lên, tôi tưởng là mình đang đứng dưới cái ô xòe rộng, còn lũ trẻ thì chỉ trỏ nhún nhảy vui sướng khi thấy chim xuất hiện…

Ban mai thật trong trẻo và thanh bình! Đó chỉ là khoảnh khắc ban mai hè ở khoảng sân nhỏ trước nhà tôi. Chỉ vậy thôi mà đã thấy cái sôi động, rộn ràng rồi. Thế mới biết, mặc nồm nam khô hanh khó chịu, mặc nắng nóng thiêu đốt đen da, người ta vẫn đặc biệt thích mùa hè. Nhất là những làng gần biển như Lý hòa, mùa hè đồng nghĩa với mùa vui của người dân quê tôi, bởi đó là mùa tắm biển tuyệt vời, mùa nghỉ ngơi và mùa tha hồ ăn hải sản tươi ngon, bổ rẻ.

                                            Thu Hằng
Liên hệ với Admin

Không có nhận xét nào: