LỄ NHẬP TỰ - CHÙA VĨNH PHƯỚC LÀNG LÝ HÒA

     Ngày 12 tháng 3 năm 2016, UBND xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình  tổ chức Lễ nhập Tự - chùa Vĩnh Phước làng Lý Hòa. Tham dự với buổi lễ có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch, lãnh đạo xã Hải Trạch, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã, đại diện ban tâm linh xã, đại diện lãnh đạo các thôn, đông đảo tăng ni phật tử cùng có mặt tham dự.

Chùa Lý Hòa " Vĩnh Phước Tự" được xây dựng năm Mậu Ngọ (1738) thời vua Gia Long, niên hiệu Vĩnh Hựu thứ tư.  Qua thời gian chiến tranh tàn phá Chùa Lý Hòa bị hư hỏng nặng , ngày 23 tháng 3 năm 2011  Chùa Lý Hòa được gia đình ông Phan Hải bà Phạm Thị Dung là người góc ở Lý Hòa đang sinh sống làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh phát tâm xin xây dựng lại, đến ngày 23 tháng 01 năm 2016 khánh thành, 
Kể từ nay chùa Lý Hòa đã có đại  sư Thích Thống Đạt nguyên là phó Hội phật giáo tỉnh Quảng Bình là người đức độ, tinh thông về phật pháp sẽ tụ trì .
Chùa Lý Hòa sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, tinh thần , nơi sinh hoạt tâm linh, nơi dung dưỡng và ươm mầm cho những điều phúc thiện, ngôi chùa còn là “chốn về tâm linh” của mỗi người của cộng đồng dân cư làng Lý Hòa và phật tử trong cộng đồng dân cư cụm vùng.

Sau đây một số hình ảnh và video lễ nhập Tự chùa Vĩnh Phước làng Lý Hòa.






                                       Vợ chồng ông Phan Hải bà Phạm Thị Dung 


Một số phật tử ở Sài gòn, Nha Trang khi nghe tin chùa làm lễ nhập Tự cũng đến chung vui



Lịch đón tiếp khách thập phương đến vãn cảnh chùa và nghe giảng đạo phật

Bao năm chiến tranh tàn phá chùa Lý Hòa hoang tàn đổ nát, lòng người theo phật mai một dần, nay chùa đã được xây dựng lại, hôm nay nhân lễ nhập Tự tại chùa, nhiều cháu nhỏ được theo cha mẹ đến dự lễ và được nhận Vòng ngũ sắc Phật Giáo (Ngũ Phương Kim Cương Đại Phật bảo hộ thân mình) từ các nhà sư trao tặng, có thể nói đây là một khởi nguồn đẹp cho phật pháp và phật tử quê ta ngày càng phát triển.
Khi nghe tiếng chùa Lý Hòa làm lễ nhập Tự có một số doanh nhân cùng phật tử ở trong địa bàn tỉnh Quảng BÌnh cùng đến chung vui

>>> Video