VỀ VỚI THƯỢNG NGUỒN


Hành trình của những ước mơ. " Bài viết cảm nhận của một thành viến có nick Bé Thím sau chuyến đi thiện nguyện"
Ai đó từng nói "Cuộc sống xoay vần đầy tất bật hối hả này, nếu không một phút lặng, một nốt trầm trong bản nhạc xao động giữa cuộc đời thì hẳn con người không tìm thấy cho mình sự bình yên, thanh thản cho tâm hồn"

04h01 ngày 06/08/2016 chuyến xe đưa 29 người con Lý Hòa lăn bánh bắt đầu cuộc hành trình " Về với thượng nguồn" của Cộng đồng Facebook Lý Hòa. Vượt quảng đường gần 100 cây số qua nhiều dốc thẳm đèo cao đoàn chúng tôi đến với xã Thượng Trạch- vùng đất xa xôi giáp ranh với biên giới Việt- Lào. Những mái nhà sàn nhấp nhô, nằm lọt thỏm giữa mênh mông núi rừng. Những người mẹ địu con làm nương, những đứa trẻ thơ đầu trần chân đất đem nhẻm nô đùa bên suối. 




Những tưởng cảnh tượng đó chỉ được thấy trên vô tuyến hay qua câu chuyện kể của những người thầy người cô từng công tác ở vùng cao. Nhưng không tất cả đang trước mắt chúng tôi, tiếng suối róc rách chảy, tiếng giã gạo nhịp nhàng, những bản nhạc núi rừng gọi mời người con miền xuôi lên. Đón chúng tôi là 19 gương mặt ngây thơ của các em học sinh trường Tiểu học số 1 Thượng Trạch và các thầy giảng dạy ở đây. 


Những đôi mắt ngơ ngác của các em khi thấy bao nhiêu quà bánh, áo quần, sách vở. Những cái bắt tay run run phấn khởi của các thầy khi "lâu lắm mới có đoàn lên thăm". Nhanh chóng buổi lễ trao quà được diễn ra trong những tràng vỗ tay không ngớt. Món quà ý nghĩa là một cái loa có công suất lớn cho trợ giảng và  7 thùng inox- dụng cụ chứa nước cho thầy trò trường Tiểu học số 1 Thượng Trạch với sự tài trợ của bà Hồ Hương và con em bạn bè ở Hà Lan.

 Và rất nhiều món quà từ các tiểu thương chợ Lý Hòa như Chị Cương, chị Ảo, chị Hiền, chị Dịu... cùng anh Phi Hùng đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ nơi đây. Sau 1 tiếng nghỉ ngơi, bất chấp nắng nóng 38 độ những chiếc xe vượt suối băng đèo đi đến những bản xa xôi nhất để trao tận tay món quà sẻ chia. Có lẽ chưa bao giờ sự sẽ chia và tình người lại lan tỏa đến thế. 

Những trải nghiệm lần đầu trong cuộc đời của chúng tôi. Những khúc hát mang tên "Nhân ái" vang vọng, ngân nga giữa núi rừng. Và với chúng tôi hành trình "Về với thượng nguồn" thật sự mới chỉ bắt đầu. Từ đây, vòng tay nhân ái và yêu thương của người con Lý Hòa trên khắp mọi miền sẽ siết chặt và lan tỏa hơn. 
VÌ SAO CHÚNG TA SỐNG VÌ QUÊ HƯƠNG CẦN NHỮNG TRÁI TIM.
Sau đây là video và một số hình ảnh của chương trình Về với Thượng nguồn của Cộng đồng Facebook Lý Hòa.
















VIDEO

Không có nhận xét nào: