BỐ VÀ MẸ

Bố cưới năm 28 tuổi, có lần tôi hỏi: “Sao bố cưới muộn thế, thời bố 28 tuổi là ế lắm rồi nhỉ?”. Bố trả lời: “Chờ mẹ con lớn chứ sao.” Vâng, bố hơn mẹ 8 tuổi. 
Bố mẹ bất đồng quan điểm, mẹ bỏ vào phòng không buồn nói chuyện với bố nữa.

> CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ NGHỀ GIÁO  
Bố tự dưng đưa cho tôi lọ hoa bảo đem vứt đi, tôi vâng lời liền làm theo. Thấy tôi đặt lọ hoa vào thùng rác rồi, bố bèn chạy vào phòng bảo mẹ: “Em ra mà xem con mình kìa, đang yên đang lành đem vứt lọ hoa em thích nhất”. Thế là bố mẹ làm hoà, còn tôi bị ăn mắng.
Mẹ hỏi sao 26 tuổi rồi còn không dắt cô nào về cho mẹ xem mắt, tôi cười nịnh: “Con chưa gặp được ai đảm đang tháo vát như mẹ cả”. Mẹ nhìn nhìn tôi một hồi rồi bảo: “Thôi thực tế một tí đi con, con so thế nào được với bố con”.
Bố đi công tác về, lôi ra một lô lốc quà cho mẹ, tôi ngồi thẩn thơ nhìn. Cuối cùng bố bảo mẹ: “Có món nào em không thích thì cho con đi”.
Có lần mẹ về thăm ngoại một tuần, hai bố con tự nấu cơm, tôi buồn bã bảo: “Con nhớ mẹ quá”. Bố đáp: “Bằng thế nào được bố nhớ mẹ”.
Lễ tình nhân bố cho tôi tiền, tôi dè dặt bảo: “Con làm gì có người yêu đâu”. Bố nói: “Ai chả biết, tự lo bữa tối nhé, chốc bố mẹ đi ăn nhà hàng”.
 Hai mẹ con ngồi ăn snack xem TV, bố bảo tôi: “Ăn ít thôi con, béo như heo sau thì ai thèm?”. Tôi không bằng lòng: “Mẹ cũng ăn kìa.”. Bố đáp: “Mẹ có bố lo rồi, con thì có ai?”.
Bố đi làm về hồ hởi bảo: “Hôm nay nhà mình đi ăn tiệm nhé?”. Tôi sung sướng: “Nhất trí!!!”. Mẹ: “Không đi”. Bố: “Thế thôi không đi nữa”.
Bố ơi, cấp ba bố chọn Tự nhiên hay Xã hội ạ?”
“Tao chọn mẹ mày.”
Một lần bố mẹ cãi nhau, mẹ hậm hực nói: “Ông xem bạn bè ông ai cũng nhà lầu xe hơi, không thì trưởng phòng giám đốc cả rồi. Ông thì có gì nào?”. Bố tôi từ tốn:” Tôi có bà là đủ rồi.” Mẹ tôi á khẩu ngay lập tức !

St

 

Không có nhận xét nào: