Tết của làng Lý Hòa

 

Trường THCS Hải Trạch

Họ và tên: Phan Thị Hồng Minh

Lớp: 6C – Số điện thoại: 0983640627

Quê quán: Ngoại Hòa – Hải Phú – Bố Trạch – Quảng Bình

Gmail: minhhongphanthi2@gmail.com

BÀI DỰ THI:

SÁNG TÁC “XUÂN YÊU THƯƠNG, TẾT QUÊ HƯƠNG”

Tết của làng Lý Hòa

Mới đó mà đã gần đến tết chỉ còn 35 ngày nữa là đến tết 2023 , ai nấy đều

đã sắm đồ như hoa và áo quần đẹp tết thì người ta thường mua đèn để trang trí cây hoặc cây cột nhà và hoa thì thường đa số là toàn hoa mai,hoa đào,hoa thọ,hoa hồng , hoa ly,hoa cúc và các loài hoa khác nữa đặc biệt là Tết không thể thiếu banh chưng mít sấy và dừa sấy gồm các món khác nữa, con nít thì lúc nào củng ưng có bánh kẹo và tiền lì xì từ người lớn. 

Mùa xuân ở Lý Hòa xe máy và ô tô đi qua đi lại trông không khí vui nhộn đầy sắc xuân rực rỡ trong những phố phường cây cỏ quấn với gió xuân lòng ta tràn ngập niềm vui sướng trong sự thanh bình,khi mùa đông là lúc mùa xuân trở về, trên bầu trời từng đàn chim én nhẹ nhàng tung bay chao lượn theo bầy đàn. Làn gió như mang một tim báo hiệu một thông diệp vô cùng quan trọng tới mọi người là “mùa xuân đã về”, tết thì nhà ai cũng phải rực rỡ đẹp, và là những người dân lẫn trẻ em vô cùng thích thú .

Gần tết là dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ dể đón giao thừa và xem pháo hoa và nổ rất đẹp ngắm Tét thì ai cũng phải đổi kiểu và đồ đẹp và dép nữa,tết thì một năm chỉ có đúng một lần. Những người đi xa trở về quê hương của mình đẻ ăn tết cùng gia đình ,mùa Xuân đó là một mùa em vô cùng thích vì khi xuân tới cũng là ngày em được nghĩ tết dài hơn,được bố mẹ mua cho dày dép áo quần đẹp ,được đi nhiều nơi khi xuân tới cây cối đâm chồi nãy lộc sau giấc ngũ đông mấy cây đào cũng nở những nụ hoa màu hồng thật đẹp làm sao! Thời tiết mùa xuân thì ấm áp, dễ chịu chứ không. Bố mẹ bảo, vào mùa xuân em cũng thêm một tuổi mới vậy nên em thích mùa xuân còn vì đến ngày tết em cảm thấy mình một lớn hơn,trưởng thành hơn. Cái rét buốt xuyên qua da thịt đã trôi đi theo những làn gió mùa Đông Bắc,những tia nắng ấm áp cũng dày hơn kéo nhau xua tan đi những buốt giá còn sót lại. Cả một vùng đất của tôi dậy đón xuân. Cây cối, chim muông, dòng sông, con đường, Lý Hòa tất Cả đều rạo rực một màu xanh nỏn nà tươi mới tràn đầy sức sống phủ lên muôn cây, có bao nhiêu tươi đẹp,thì chúng đều dành cho mùa xuân. Các loài hoa thì thi nhau nở rộ, nào thì hồng ,nào thì vàng, nào cam và tím, rực rở vô cùng và có con người cũng thế mọi người khoác lên mình những bộ trang phục mới xinh đẹp,vui vẻ chào nhau, chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. Tết thì nghe trên những lùm cây nghe được tiếng chim hót nghe thật vui tai, thỉnh thoảng thì gặp được những cái bóng của chú chim Én nhỏ chao liệng trên nền trời để mang tin vui đến tất cả mọi người và đầu làng cho tới cuối làng đâu đâu cũng là những dây chữ chúc mừng năm mới cả dưới Đường bờ kè Lý Hòa trang trí rất rực rỡ, tươi vui. Mọi người ai ai cũng nô nức ,vui sướng làm sao, làm việc học tập khi mùa xuân đã về. Mùa xuân thật tuyệt vời , dòng người xuống đường cũng vui vẻ hân hoan chào nhau mùa xuân rủ rỉ mời gọi.

Trăm hoa cùng nhau khoe sắc. Mùa xuân thúc dục dòng sông con sông chảy trôi nhanh hơn mùa xuân lôi kéo những chim chóc, tết thì mọi nhà cũng bật nhạc tết cho có không khí và vui vẻ không khí của tết xuân đã về trên mảnh đất Lý Hòa Tết thì mãi bắt đầu từ vào tháng 1 và kết thúc vào tháng 3 với vẻ đẹp của thiên nhiên Đã khoác vào màu áo mới, em rất yêu quý mùa xuân vì nó là ngày cổ truyền của dân tộc. Con người cũng không nằm ngoại lệ tự nhiên ấy với tất cả người dân tộc trên Trái đất, bất kể khác biệt vì văn hóa, mùa xuân là một mùa tình yêu mùa gửi gắm Người yêu thương đến mọi người tét vì quất hồng, đào thì thắm và nhũng cánh én xôn xao, nhựa sống căng tràn từ mầm xanh chưa bao giờ tôi biết hết yêu sự sống sinh ra từ những chồi non ấy ngắm nhìn mà ta cũng cảm thấy là yêu đời và yêu thiên nhiên hơn. Khi nắng xuân tới, muôn hoa còn đua nhau khoe sắc lọng lẫy như một bữa tiệc màu sắc dể đón chào bạn của mình. Nếu có dịp được đến chợ hoa của Lý Hòa điều đó chắc chắn người ta sẽ chóng ngợp bởi thiên đường màu sắc và hương thơm chỉ có ngày tết chợ hoa lý hòa trở đông vui rộn rã hơn cả màu vàng của hoa mai, còn màu hồng là của hoa đào, màu trắng của hoa huệ, hoa lan thì màu tím….

Tất cả đó dệt nên một bức tranh rực rỡ ngập màu sắc đàn chim và những sắc xuân tôi cảm thấy bâng khuâng hạnh phúc vô cùng tôi yêu mùa xuân của đất trời, yêu sự sống mà nó mang tới yêu từng hơi thở của tết xuân yêu cả những hương sắc ngào ngạt mà xuân đem tới.Mồng ba tết là mọi người đỗ xô xem đua thuyền lúc đó gồm 6 đội và được chia thành 3 lần đua trong trận đấu mọi người hô hào rất to ai cũng muốn thôn của mình thắng, em đã cổ vũ cho thôn của mình được chiến thắng . Giải nhất được một triệu rưỡi, giải nhì được một triệu, giải ba được năm trăm .

Muôn hoa còn đua nhau nở như một bữa tiệc đầy màu sắc. Nếu có dịp được đến chợ của Lý Hòa chắc chắn người ta sẽ choáng ngợp vì ở đây như thiên đường màu sắc và hương thơm, chỉ có mùa xuân chợ hoa mới trở nên đông vui, rộn rã hơn cả, màu vàng của hoa mai, màu hồng của hoa đào, màu trắng của hoa huệ, hoa lan, hoa tím ……..tât cả để dệt nên một bức tranh rực rỡ ngập tràn màu sắc, đắm chìm vào những sắc xuân tôi cảm thấy bâng khuâng, hạnh phúc vô cùng, tôi yêu mùa xuân của đất trời, yêu sự sống mà nó mang tới, yêu từng hơi thở qua những tiết xuân yêu cả những hương sắc ngọt ngào mà xuân đem tới .

Sau khi em viết xong bài văn về xuân yêu thương, tả về cảnh mùa xuân của Lý hòa, thì em cảm thấy khi tết về là không chỉ đem tới sự tươi vui mới cho thiên nhiên mà còn đem lại nguồn năng lượng cho cả con người. Lý hòa nơi mà được mệnh danh là nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp. Làng có rất nhiều cảnh đẹp nhưng có lẽ cảnh chợ Tết là cảnh để lại nhiều ấn tượng nhất trong tim em. Có rất nhiều người đã trải qua một năm đầy lo toan vất vả đây là dịp tết để gia đình sum họp cùng nhau quây quẩn bên mâm cơm gia đình ấm cúng.

Bài viết liên quan:

-                Làng Lý Hòa

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         Tết yêu thương cùng làng Lý Hòa

-         Xuân Yêu Thương , Tết Quê Hương

-         NGÀY XUÂN QUÊ TÔI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG[A2] 

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN MANG TẾT YÊU THƯƠNG VỀ ĐÂY

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         TẾT VỀ TRÊN LÀNG CHÀI QUÊ TÔI

-         KHÔNG KHÍ TẾT QUÊ EM

-         TẾT ẤM ÁP BÊN GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG

-         TẾT QUÊ EM

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         TẾT QUÊ TÔI

-         TẾT VỀ TRÊN LÀNG CHÀI QUÊ TÔI

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         TẾT LÀNG TÔI

Không có nhận xét nào: