XUÂN YÊU THƯƠNG - TẾT QUÊ HƯƠNG

Họ và tên: Phan Thùy Linh-8A

Trường : THCS Quách Xuân Kỳ

Sdt( mẹ): 0915133805

Sdt( riêng): 0705461226

Email: phanthuylinh25092009@gmail.com

Quê quán: xã Hải Phú- Bt-QB

1.     TIẾNG ANH

Hello guys, I am proudly introduce that I am Ly Hoa villager.If you asked me what is my most favourite time in Ly Hoa village, I would answer quickly that it is spring beacause that is the season of love and family reunion. So Let me tell you interesting things in the spring in my village.

First of all, I would like to introduce to you some thing about my small village, Ly Hoa village is a part of Bo Trach district, Quang Binh Province, Vietnam. This is a cultural village with a diverse identity. Our village is not rich of money but we are rich of humanity and sympathy. Therefore, when the Tet is nearly coming, we usually do voluntary works such as : providing clothes and food for people who in need , bringing candy and gifts to children in mountainous areas or helping ederly people to have a warm Tet holiday. Those wonderful activities are done year by year in our village, it is considered as a meaningful tradition to spread happiness to everybody. Before Tet, villagers usually have a careful preparation , we buy peach blossom, kumquat tree or apricot blossom to decorate our house because those types of flowers symbolize for happiness and beauty. Especially , the Tet market is usually crowded and busy, everybody buy something to worship ancestor ,make offerings and prepare for Tet.At night,We are also have reunion parties before Tet, as you can see these pictures, they are about the  New year’s eve party, it is an annual party to say goodbye to the old year and welcome an expected new year. After taking part in this party, we come to gather with family members, we have a custom of watching Tao Quan show and we wait for 2 hours to watch firework display and say hello to the new year. Firework performances have become our custom, we watch it and we feel both interesting and a little bit grateful for everything has happened. At 12pm,  The sky is covered by colourful  paper lanterns and firework, many people shout :

 HAPPY NEW YEAR

 on the village road, the warm atmosphere is everywhere in the village. We wait to the morning to go to visit relatives. In the morning, a person who pay the first visit for our house will be invited a cup of tea instead of saying thank you. Children usually receive lucky money or gifts from adults. People in my village dress up to go to visit relative’s house. Everywhere in my village is cover by an amazing atmosphere, everybody greets each other whenever they meet. Families meet and have a warm meal together. These moments happen every Tet, they are unforgettable memories in all Ly Hoa peple’s heart. Tet is not only a happy time of family reunion but also a time to start a new journey.It reminds us of making an effort in the new ear and forgetting failures in the old year. Moreover, Tet is the season of reunion, People living abroad come back to there village to gather with family, this is an expected moments. After 3 first days of Tet, there would be so many festivals . The most impressive festival is boat racing festival, it is a traditional festival in my village. All the villagers come to near the river and watch boat racing performance between 6 teams. These traditional activities make our Tet become more meaningful and memorable.

Encapsulate, I just want to share my big love for this place, I love my hometown and also love the meaningful traditions here.I hope that in the future, my Ly Hoa village will be more developed, more famous and there will be more people know about this beautiful village.  I use English for this presentation because II am so proud to be a part of this cultural and tradiontional village. Thank you for listening my presentation.

1.     TIẾNG VIỆT

Xin chào các bạn, tôi xin tự hào giới thiệu mình là người  Lý Hòa. Nếu các bạn hỏi tôi thích nhất khoảng thời điểm nào ở làng Lý Hòa, tôi sẽ trả lời nhanh chóng rằng đó là mùa xuân bởi mùa xuân là mùa của yêu thương và sum họp  gia đình. Để tôi kể cho bạn nghe những điều thú vị vào mùa xuân ở làng tôi.

Trước hết, tôi muốn giới thiệu với các bạn đôi nét về ngôi làng nhỏ của tôi, làng Lý Hòa là một phần của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Đây là một làng văn hóa  bản sắc đa dạng. Làng chúng tôi không giàu có về tiền bạc nhưng chúng tôi giàu tình người và sự cảm thông. Vì vậy, khi Tết đến gần, chúng tôi thường làm những việc thiện nguyện như: cung cấp quần áo, thực phẩm cho người khó khăn, mang bánh kẹo, quà cho trẻ em miền núi hay giúp người già có cái Tết ấm áp. Những hoạt động tuyệt vời đó được thực hiện hàng năm ở làng chúng tôi, nó được coi như một truyền thống ý nghĩa để lan tỏa hạnh phúc đến mọi người.


Trước Tết, người làng thường có sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi mua hoa đào, cây quất hoặc hoa mai để trang trí nhà của chúng tôi bởi vì những loại hoa này tượng trưng cho hạnh phúc và vẻ đẹp. Đặc biệt, chợ Tết thường đông đúc và tấp nập, mọi người mua sắm đồ dâng lên tổ tiên, cúng  bái và chuẩn bị cho Tết.

Buổi tối, chúng tôi cũng có những bữa tiệc sum họp trước Tết, như bạn có thể thấy những bức ảnh này, chúng nói về  tiệc tất niên, là bữa tiệc thường niên để tạm biệt năm cũ và chào đón một năm mới như mong đợi. Sau khi tham gia bữa tiệc này, chúng tôi về quây quần bên gia đình, chúng tôi có phong tục xem Táo Quân và đợi 2 tiếng để xem bắn pháo hoa và chào năm mới. Bắn pháo hoa đã trở thành phong tục của chúng tôi, chúng tôi xem nó và  cảm thấy vừa thú vị vừa có một chút biết ơn về mọi thứ đã xảy ra trong năm vừa qua.Đúng  12h đêm, bầu trời được bao phủ bởi những chiếc đèn lồng và pháo hoa rực rỡ sắc màu, nhiều người hô vang:

CHÚC MỪNG NĂM MỚI”

trên đường làng, không khí ấm áp bao trùm khắp làng quê. Chúng tôi đợi đến sáng để đi thăm người thân. Buổi sáng, người đến xông đất nhà đầu tiên sẽ được mời một tách trà thay lời cảm ơn. Trẻ em thường nhận được tiền lì xì hoặc quà từ người lớn. Mọi người trong làng tôi ăn mặc đẹp để đi thăm nhà họ hàng. Khắp nơi trong làng tôi được bao trùm bởi một bầu không khí tuyệt vời, mọi người đều chào hỏi nhau bất cứ khi nào họ gặp nhau. Các gia đình gặp nhau và dùng bữa cơm đầm ấm bên nhau. Những khoảnh khắc ấy diễn ra vào mỗi dịp Tết đến, là những kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi người dân Lý Hòa. Tết không chỉ là thời gian sum vầy hạnh phúc của gia đình mà còn là thời điểm bắt đầu một hành trình mới, nhắc nhở chúng ta phải nỗ lực trong năm mới và quên đi những thất bại trong năm cũ. Hơn nữa, Tết là mùa sum họp, những người con xa quê trở về quê hương quây quần bên gia đình, đây là khoảnh khắc được mong đợi. Sau 3 ngày đầu tiên của Tết, sẽ có rất nhiều lễ hội. Lễ hội ấn tượng nhất là lễ hội đua thuyền, đó là một lễ hội truyền thống ở làng tôi. Tất cả dân làng đến gần sông và xem biểu diễn đua thuyền giữa 6 đội. Những hoạt động truyền thống này làm cho Tết của chúng tôi trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Tóm lại, tôi chỉ muốn chia sẻ tình yêu to lớn của tôi dành cho nơi này, tôi yêu quê hương của tôi và cũng yêu những truyền thống ý nghĩa ở đây. Tôi mong rằng trong tương lai, làng Lý Hòa của tôi sẽ phát triển hơn, nổi tiếng hơn và sẽ có nhiều người biết đến hơn biết về ngôi làng xinh đẹp này. Tôi rất tự hào là một phần của ngôi làng văn hóa và truyền thống này. Cảm ơn bạn đã lắng nghe bài thuyết trình của tôi.

Bài viết liên quan:

-                Làng Lý Hòa

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         Tết yêu thương cùng làng Lý Hòa

-         Xuân Yêu Thương , Tết Quê Hương

-         NGÀY XUÂN QUÊ TÔI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG[A2] 

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN MANG TẾT YÊU THƯƠNG VỀ ĐÂY

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         TẾT VỀ TRÊN LÀNG CHÀI QUÊ TÔI

-         KHÔNG KHÍ TẾT QUÊ EM

-         TẾT ẤM ÁP BÊN GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG

-         TẾT QUÊ EM

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         TẾT QUÊ TÔI

-         TẾT VỀ TRÊN LÀNG CHÀI QUÊ TÔI

-         XUÂN YÊU THƯƠNG – TẾT QUÊ HƯƠNG

-         VIDEO DỰ THI

-         VIDEO DỰ THI

-         TẾT LÀNG TÔI

Không có nhận xét nào: