Kỷ niệm đưa thanh niên đi khám nghĩa vụ quân sự

Hôm ấy đúng 12h 30 phút ngày 10/6/2011, theo lịch hẹn các anh thôn đội trưởng đưa các thanh niên ở các thôn có diện đi khám nghĩa vụ quan sự đợt này ra tập kết tại UBND xã, Đúng 13h cùng ngày đoàn lên xe đến địa điểm khám. Cùng đi với đoàn có đ/c PCT UBND xã , Ban chỉ huy quân sự xã và tôi đại diện cho y tế xã.
Trong số các thanh niên đi khám đợt này có nhiều người rất muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng vẫn có người không muốn vì nhiều lý do, trong đó lý do nhiều nhất là đã nộp tiền để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động và một số thanh niên có nguyện vọng đi thi Đại học, Cao đẳng hoặc các trường nghề.
Trong số các thanh niên tự nguyện đi nghĩa vụ quân sự có một anh khám đã 2 lần nhưng vẫn chưa đạt với lý do mạch quá nhanh. Tôi hiểu với những anh chàng này đi khám lần đầu chưa quen, tâm tạng lại muốn đi nên rất hồi hộp vì vậy mạch rất nhanh, tôi gọi riêng ra bảo cậu ta ra ngoài vườn cây hít thở thật sâu, bình tỉnh tự tin để chuẩn bị vào khám lại. Khi đó 17 thanh niên khám đã xong chỉ còn chờ cậu ta nữa thôi, sau khoảng 15 phút tôi gọi cậu ấy vào phòng khám vì vẫn chưa thật yên tâm nên tôi đứng ở gần để quan sát, thấy vẽ mặt cậu ấy bước vào phòng với tâm tạng lo lắng, tôi nghĩ kiểu này thì không xong rồi…Sau khi bác sỹ khám các bộ phận xong đến lúc khám tim mạch thì tôi phát hoảng vì thấy 2 tay cậu ấy nắm thành ghế rất chặt, gồng người lên, tôi thốt lên trời ơi sao lại lên gồng.... bình tỉnh... hít thở sâu vào..., mọi người trong phòng quay đầu nhìn lại ai cũng không nhịn được cười, sau khi cậu ấy bình tỉnh trở lại kết quả khám đạt, đủ điều kiện để tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Thật đúng một kỷ niệm khó quên.

Không có nhận xét nào: