Những mầm xanh biển đảo sẽ đâm chồi nảy lộc trên quê hương Lý Hòa

Nhận được nguồn tài trợ của một số nhà hảo tâm cùng kết hợp với Ban tổ chức Cộng đồng Lý Hòa Facebook, đúng 3 giờ sáng ngày 10 tháng 3 năm 2016, 110 cây giống bàng vuông được nhân giống tại đảo Lý Sơn hơn 1 năm qua, giờ cây giống đã đủ sức phát triển. Sau khi tiếp nhận được cây giống sáng cùng ngày BTC cộng đồng Lý Hòa Facebook đã bàn giao cho UBND xã tổ chức trồng cây trên toàn địa bàn xã.
Ngày 13 tháng 3 năm 2016, UBND tổ chức đồng loạt cho các ban ngành đoàn thể và các thôn tổ chức trồng và chăm sóc cây có hiệu quả.
Theo ghi nhận ban đầu của chúng tôi phần đa các tổ chức ban ngành và các thôn trồng cây bón phân và rào chắn rất tốt, chỉ có một vài cây ở khu vực kè biển thôn Trung Hòa và khu vực Đá Bụt còn chưa được rào chắn tốt. BTC sẽ theo dõi đánh giá thường xuyên số cây bàng đã được trồng
Đây là mô hình thí điểm lần thứ 2 của  Cộng đồng Lý Hòa Facebook ( lần thứ nhất  là thùng rác vì quê hương sạch đẹp). Nếu thành công thì BTC cùng cộng đồng sẽ xây dựng đóng góp thêm nhiều mô hình sau này nữa. 

"Bàng vuông là loài cây thân gỗ thuộc họ bàng nhưng sống chủ yếu ở những vùng biển đảo có cát san hô và có hơi mặn của biển. Loài cây này chịu được điều kiện khắc nghiệt của gió bão và sức sống mãnh liệt. Tán rộng và lá dài, dầy, hoa nở về đêm rất đẹp lại có mùi hương thơm nhẹ nhàng. Bàng vuông thường được trồng để làm cây chắn sóng chắn gió và làm bóng mát, giữ cát chống sói lở và biển xâm thực."