Trường Tiểu Học Cơ Sở Hải Trạch tổ chức văn nghệ chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng nay 29/4/2011 Nhân dịp chào mừng 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2011), Trường Tiểu Học Hải Trạch Tổ chức văn nghệ với chủ đề “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”

Từ lâu việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực đã khiến mối quan hệ thầy - trò trong nhà trường bắt đầu có sự thay đổi. Vị trí trung tâm của người thầy giáo không còn ở nghĩa nguyên thuỷ và đã bắt đầu dịch chuyển sang học sinh. Thầy giáo không chỉ đơn thuần truyền thụ kiến thức cho học trò tiếp nhận mà còn là sự phản ảnh trở lại của trò. Trong thời đại bùng nổ thông tin, khi học sinh có nhiều kênh tiếp nhận thông tin thì trường học phải là kênh duy nhất truyền đạt kiến thức một cách có hệ thống, trong đó, thầy giáo đóng vai trò là người hướng dẫn.
Với mục tiêu của Nhà trường :  “học sinh tích cực” là học sinh được tham gia các hoạt động trong nhà trường một cách chủ động, được bộc lộ quan điểm, rèn luyện các kỹ năng và hình thành quan hệ tốt trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè. Trường Tiểu Học Hải Trạch  bắt đầu tính đến chuyện tổ chức những hoạt động như  văn nghệ (vào dịp lễ, tết), hội thảo về phương pháp học tập, trò chơi, noi gương học tập những thế hệ đi trước… để học sinh tự tham gia nhằm rèn luyện kỹ năng mềm để ứng dụng vào cuộc sống như thuyết trình, xây dựng hình ảnh bản thân, phương pháp làm việc nhóm… Từ phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường học đã hướng đến một tham vọng lớn hơn: xây dựng một môi trường sư phạm thực sự lành mạnh, trong đó, học sinh biết bảo vệ danh dự của nhà trường, của tập thể lớp và của chính bản thân mình; biết bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai. Để làm được điều này, cần phải có sự chung tay của cả gia đình và cộng đồng.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi văn nghệ: :












Không có nhận xét nào: