Khám sức khỏe miễn phí cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

Hôm nay ngày 21/6/2011 TYT, Ban DS &KHHGĐ xã Hải Trạch phối hợp với TTYTDP, Ban DSKHHGĐ Huyện Bố Trạch tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho Phụ nữ trong đối tượng sinh đẻ đặc biệt có tổ chức kiểm tra sức khỏe, tư vấn cho những cặp nam, nữ chuẩn bị kết hôn và mới kết hôn.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng của những xã có đề án 52 về Kiểm soát dân số vùng biển, đảo và ven biển. Đề án 52 đã từng bước cải thiện chất lượng dân số, giúp người dân có thêm nhiều cơ hội được quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Song song với chiến dịch CSSKSS Xã Hải Trạch đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục thường xuyên bằng nhiều hình thức như truyền thông nhóm nhỏ, lồng ghép tổ nhân dân tự quản với nhiều nội dung: Vấn đề chăm sóc SKBMTE, SKSS và KHHGĐ; Phòng chống bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản/ lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; Làm mẹ an toàn và chăm sóc trẻ nhỏ; Phòng chống mang thai ngoài ý muốn, phá thai an toàn; Chăm sóc sức khỏe VTN/TN; Bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản... đảm bảo mục tiêu mọi người dân vùng biển được hỗ trợ phòng, chống bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, phá thai an toàn...









Tỷ lệ Viêm gan B sau khi xét nghiệm dương tính: 0,21 %

Không có nhận xét nào: