LỄ KHÁNH THÀNH DINH CÁ ÔNG

Ông Phan Hải
Sáng ngày 15.6.2019 , UBND xã Hải Trạch phối hợp với Ban Tâm Linh và gia đình chủ đầu tư Phan Hải tổ chức lễ khánh thành phục dựng Dinh cá Ông tọa lạc ở khu vực Đá Bụt  thôn Nội Hải làng Lý Hòa xã Hải Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.



Dinh cá Ông ban đêm
Tham dự với buổi lễ có đại diện Phòng VHTT huyện, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Đảng, Chính Quyền xã, các ban ngành cấp xã, Đại diện ban tâm linh, Đại diện các Dòng họ, Gai đình chủ đầu tư Phan Hải và các chủ tàu thuyền cùng bà con nhân dân xã Hải Trạch.
Đại diện lãnh đạo huyện phát biểu
Dinh cá Ông hay thần Nam Hải theo cách gọi của ngư dân địa phương, thể hiện tín ngưỡng đặc thù của người dân vùng biển đối với vị thần đã che chở, độ trì cho họ trong các chuyến khai thác hải sản trên biển. Trong chương trình lễ, ngư dân địa phương tổ chức các nghi thức cúng tế, hát chèo cạn, múa bình bông…
Trước đó vào đêm 14.6.2019 đã diễn ra lễ cúng tẩy uế và lễ nhập trạch cũng tổ chức lễ cúng và hát chèo cạn , múa bông... các tàu thuyền ngư dân về tập trung trước Dinh cá Ông để chông đèn sáng cá một khu vực bãi biển.
Các tàu thuyền ngư dân về tập trung trước Dinh cá Ông để chông đèn sáng cá một khu vực bãi biển.

Khu Dinh cá Ông (nội và ngoại tự) có diện tích 1000m2. Công trình có kinh phí khoảng 1 tỷ đồng, được xây dựng từ sự đóng góp của gia đình ông Phan Hải là người con của làng Lý Hòa đang sinh sống kinh doanh tại Tp Hồ Chí Minh.
Dinh cá Ông khánh thành ngoài việc thờ tự người có công với dân, với nước, đền còn là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh nhằm góp phần làm thỏa mãn nhu cầu trong đời sống tâm linh thường nhật của mỗi người dân nơi đây.

Một số hình ảnh và video tại buổi lễ















Video ; Dinh cá Ông ban đêm

Video trực tiếp buổi lễ khánh thành Dinh cá Ông xem tại đây 

https://www.facebook.com/hoductai/videos/3056929314347421/

Không có nhận xét nào: